Những tay chơi khét tiếng làng quyền Anh (kỳ cuối): Ricky Hatton "bay không hạ cánh"

Long Nguyên Thứ ba, ngày 21/04/2020 18:10 PM (GMT+7)
So với 2 đồng nghiệp kiêm các tay chơi như Mike Tyson hay Floyd Mayweather, cỡ ngông của Ricky Hatton có thể kém hơn. Nhưng nếu đọ về độ hoang đàng bên ngoài võ đài, tay đấm người Anh cũng đủ sức khiến vô khối võ sĩ quyền Anh khác phải "nể" bởi sự phóng túng của mình.
Bình luận 0

Sẵn sàng đua... máy bay với Mayweather

Chuyện thật như đùa trong cuộc sống chứ chẳng nói đến việc "con gà tức nhau tiếng gáy" của làng quyền Anh: Hatton suýt nữa đã có 1 cuộc đua máy bay theo đúng nghĩa đen bởi một lý do lãng xẹt với huyền thoại Floyd Mayweather.

Giai thoại này xảy ra vào năm 2007. Khi đó, Hatton và Mayweather thách đấu với nhau và nhà cựu vô địch thế giới hạng bán trung cùng đối thủ cùng đi quảng bá cho trận so găng được cả thế giới quan tâm vào thời điểm đó. 

img

Hatton chẳng ngại đọ sức lẫn đọ ngông với Mayweather

Việc hai bên cạnh khóe nhau ở môn thể thao đối kháng như quyền Anh chẳng có gì đáng bàn. Điều gây chú ý là họ không thể hiện độ oai khi chụp ảnh quảng cáo, hằm hè nhau trước ống kính truyền thông hay lên giọng đao to, búa lớn trước đám đông. 

Mayweather sống và chơi kiểu "Độc cô cầu bại" thì ai cũng biết. Hatton không chịu kém cạnh mới đáng bàn. Và họ đua nhau luôn ở... trên không.

Khi quảng bá vòng quanh nước Mỹ về trận đấu, chẳng hiểu vô tình hay hữu ý, chuyên cơ của cả 2 tay đấm này có trùng lịch hạ cánh xuống sân bay Michigan. Máy bay của Hatton bay trước và Mayweather chợt nhận ra điều đó. "Money Man" tất nhiên chỉ đạo phi công của mình phải tìm cách nào đó để hạ cánh trước, tiền không phải vấn đề.

Biết tin này, Hatton cũng chẳng ngại. Anh này ngồi... nhậu, nghe phi công của mình báo cáo và sẵn sàng "chơi tới cùng" với đối phương. May cho tất cả là viên phi công của Hatton đã phải tìm mọi cách để can ngăn và không có thảm họa nào xảy ra nếu cuộc đua máy bay điên rồ ấy thành sự thật.  

"Hitman" nổi tiếng về... hít ma túy

Trong sự nghiệp thi đấu, Hatton đã từng giành được vô số vinh quang. Chỉ cần tìm sơ trên internet, bất cứ ai yêu thích quyền Anh cũng nhận ra được đẳng cấp của Hatton thời anh này còn chơi đấm bốc đỉnh cao.

Ricky Hatton sinh năm 1978, biệt danh "Hitman", là tay đấm nổi tiếng bậc nhất trên võ đài quyền Anh của nước Anh và thế giới. Hitman từng thống lĩnh các đai WBA, IBF, IBO, WBU hạng bán trung. Vì những cống hiến cho làng thể thao nước Anh, Hatton từng được Nữ hoàng Anh phong tước MBE (Thành viên Đế chế Anh).  

img

Hatton từng là huyền thoại quyền Anh với biệt danh "Hitman"

Nhưng Hatton cũng rất tai tiếng về sự nghiện ngập. Anh này có một người bạn rất thân là siêu sao bóng đá Wayne Rooney. Theo rất nhiều nguồn tin từ truyền thông đến những ai hiểu rõ tính cách của Hatton, tay đấm nghiện cocaine mà cả thành Manchester ở nước Anh ai cũng biết nếu họ đã nghe đến tên tuổi Hatton.

Một người bạn của Hatton từng "phát khiếp" khi kể lại câu chuyện về độ chơi của Hatton. Số là, khi một bữa tiệc thuộc diện xa hoa và "khép kín" giữa những tay chơi hàng đầu và có sao số diễn ra, ai cũng "lác mắt" khi thấy Hatton hít ma túy với liều lượng khủng khiếp. "Gấp hơn 2 lần so với bất cứ ai mà tôi đã từng nhìn thấy về một liều hít ma túy. Tôi không tin nổi dù biết rõ độ chơi bời của Hatton", người bạn giấu tên của võ sĩ này chia sẻ.

img

Thói ăn chơi sa đọa đa khiến Hatton đánh mất sự nghiệp

Còn với Rooney, khi đã coi là bạn thân, Hatton "phê" lên thì coi mọi thứ là con số không. Khi Rooney còn đá bóng cùng với Cristiano Ronaldo ở Manchester United, chỉ cần nghe "Shrek" tâm sự là không ưa CR7, trong lúc "thăng hoa" vì ma túy, Hatton đã sẵn sàng tuyên bố sẽ đánh bằng được cầu thủ người Bồ Đào Nha để Rooney cảm thấy... vui. 

img

Khi còn thân nhau, Hatton tuyên bố sẵn sàng đánh Cristiano Ronaldo để người bạn Wayne Rooney cảm thấy... vui

Còn có thêm nhiều lần nữa, Rooney thậm chí đã từng phải nể nang Hatton mà ngậm bồ hòn làm ngọt với ông bạn nghiện không chỉ ma túy mà cả nhậu nhẹt quên bến bờ. Một người bạn của cả hai người nổi tiếng này có tên Lee Rawsthorne từng mỉa mai trên Manchester Evening khi họ vẫn còn là cục nam châm với truyền thông: “Tôi không biết khi Hatton bị Senchenko hạ knock-out ở Manchester Arena, Rooney mất bao nhiêu tiền đặt cược. Nhưng tại Las Vagas, khi Hatton bị Pacquiao đánh gần chết thì Rooney mất số tiền ương đương với một năm lương của anh ấy ở Old Trafford”.  

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem