Nigeria-Uruguay (1-2): "Đại bàng xanh" gãy cánh

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cầm bóng và chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, song do các chân sút kém duyên nên Nigeria đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại 1-2 trước đối thủ Uruguay.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Nigeria: Vicent Enyeama; Efe Ambrose, Godfey Oboabona, Kenneth Omeruo, Elderson Echiejile; Fegor Ogude, John Obi Mikel, John Ogu; Nnamdi Oduamadi, Ideye Aide Brown, Ahmed Musa.

Uruguay: Fernando Muslera; Maxi Pereira, Diego Godin, Diego Lugano, Martin Caceres; Alvaro Gonzalez, Egidio Rios, Cristian Rodriguez; Luis Suarez. Diego Forlan, Edinson Cavani.

Với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé vào bán kết, Uruguay đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjorn Kuipers. Kết quả là họ đã có được bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm cận thành của trung vệ đội trưởng Lugano (2) ở phút 19.

Tuy nhiên, sau bàn thua, Uruguay đã bất ngờ chơi trùng xuống và để Nigeria ép sân trở lại. Sau rất nhiễu nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng đại diện đến từ châu Phi cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 37.

Nhận đường chọc khe của Ideye (8-Nigeria), Obi Mikel (10) xâm nhập vòng cấm rồi đi bóng qua Lugano (2-Uruguay) trước khi thực hiện của dứt điểm lạnh lùng vào góc cao hạ gục thủ thành Muslera (1-Uruguay), san bằng tỷ số 1-1 cho Nigeria.

Sang hiệp hai, Nigeria đã đẩy cao đội hình và liên tục vây hãm khung thành Uruguay. Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, Đại bàng xanh đã dính “đòn hồi mã thương” của Uruguay ở phút 51.

Xuất phát từ pha phản công nhanh, Cavani (21-Uruguay) có pha bật tường trung lộ ăn ý với Suarez (9) trước khi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Forlan (10) tung ra cú dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ thành Enyeama (1-Nigeria), nâng tỷ số lên 2-1 cho Uruguay.

Sau bàn thắng của Forlan, Uruguay đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để bảo toàn cách biệt mong manh. Trong khi đó, Nigeria vẫn không thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành của thủ môn Muslera (1-Uruguay).

Với chiến thắng nhọc nhằn 2-1, Uruguay đã có được 3 điểm như Nigeria nhưng họ đang tràn trề cơ hội giành quyền vào chơi ở vòng bán kết, bởi ở lượt đấu cuối cùng, đội bóng của HLV Oscar Taberez chỉ phải chạm trán với Tahiti. Trong khi đó, Nigeria phải đối đầu Tây Ban Nha.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ Uruguay giành chiến thắng 2-1.

Phút 90+4, Cavani (21-Uruguay) đột phá xâm nhập vòng cấm nhưng do xử lý quá cầu kỳ nên anh đã để Omeruo (22-Nigeria) kịp lùi về cản phá.

Phút 88, Rodriguez (7-Uruguay) rời sân để nhường chỗ cho Alvaro Perreira.

Phút 86, Nigeria được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 20m chếch sang cánh trái. Tiếc là đường chuyền vào của Mikel (12) lại bị Maxi (16-Uruguay) đoán được ý đồ.

Phút 83, Oboabona (2-Nigeria) nỗ lực đi bóng bên ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Phút 82, Sebastian Coates (4-Uruguay) được tung vào sân thay Suarez (9).

Phút 79, Lugano (2-Uruguay) nhận thẻ vàng sau pha truy cản trái phép với Akpala (9-Nigeria).

Phút 76, Forlan (10-Uruguay) thực hiện đường chuyền từ quả đá phạt vào trong vòng cấm cho Cavani (21) băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 75, Akpala (9-Nigeria) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Suarez (9-Uruguay).

Phút 74, Ideye (8-Nigeria) rời sân để nhường chỗ cho Joseph Akpala (9).

Phút 72, Ambrose (5-Nigeria) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Ideye (8) khống chế một nhịp rồi xoay người tung ra cú dứt điểm nhưng Maxi (16-Uruguay) đã kịp phá bóng giải nguy.

Phút 70, Forlan (10-Uruguay) chuyền bóng cho Cavani (21) bứt tốc phá bẫu việt vị rồi xâm nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác.

Phút 66, Sunday Mba (19-Nigeria) được tung vào sân thay Ogu (4).

Phút 62, Musa (7-Nigeria) đánh đầu chuyền bóng cho Ideye (8) khống chế bằng ngực rồi ngã người móc bóng đi chệch cột dọc khung thành Uruguay.

Phút 60, Babatunde (15-Nigeria) phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Rodriguez (7-Uruguay).

Vào!!! Nigeria-Uruguay: 1-2, phút 51, Cavani (21-Uruguay) có pha bật tường trung lộ ăn ý với Suarez (9) trước khi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Forlan (10) tung ra cú dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ thành Enyeama (1-Nigeria), nâng tỷ số lên 2-1 cho Uruguay.

Phút 46, Ideye (8-Nigeria) có pha chuyền bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm nhưng Ogu (4) lại băng vào hơi chậm.

 Hiệp hai bắt đầu.

Nhìn chung, trong hiệp một, Nigeria chính là đội thi đấu lấn lướt hơn khi nắm giữ 56% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Bên phía Uruguay có 5 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

Hết hiệp 1. Tỷ số tạm thời là 1-1.

Phút 45+1, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Musa (7-Nigeria) treo bóng vào trong vòng cấm cho Ideye (8) bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ môn Muslera (1-Uruguay) phải đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Phút 45, Nigeria có sự thay đổi người đầu tiên. Oduamadi (20) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Michel Babatunde (15).

Phút 43, Forlan (10-Uruguay) thực hiện đường chuyền cho Gonzalez (20) tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang khung thành Nigeria.

Vào!!! Nigeria-Uruguay: 1-1, phút 37, Ideye (8-Nigeria) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Obi Mikel (10) đi bóng qua Lugano (2-Uruguay) rồi thực hiện của dứt điểm lạnh lùng vào góc cao hạ gục thủ thành Muslera (1-Uruguay), san bằng tỷ số 1-1 cho Nigeria.

Phút 36, từ bên cánh trái, Elderson (3-Nigeria) có pha tạt bóng vào trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của Musa (7) lại đi không trúng đích.

Phút 26, Suarez (9-Uruguay) đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Forlan (10) băng vào dứt điểm nhưng không thành công.

Vào!!! Nigeria-Uruguay: 0-1, phút 19, Forlan (10-Uruguay) nỗ lực căng ngang từ bên cánh trái vào trong vòng cấm cho Lugano (2) đệm bóng cận thành vào góc xa hạ gục thủ thành Enyeama (1-Nigeria), mở tỷ số cho Uruguay.

Phút 16, Musa (7-Nigeria) có pha căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm nhưng Godin (3-Uruguay) đã kịp phá bóng giải nguy trước khi Oduamadi (20-Nigeria) có thể tung ra pha dứt điểm.

Phút 14, Nigeria được hưởng quả đá phạt chính diện ở khoảng cách hơn 20m. Tiếc là cú đá của Ideye (8) lại đi vọt xà ngang.

Phút 12, Nigeria được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 35m. Và Ideye (8) đã tung ra cú đá uy lực khiến thủ thành Muslera (1-Uruguay) phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Phút thứ 10, Mikel (10-Nigeria) chuyền bóng cho Musa (7) khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khunng thành Uruguay.

Phút thứ 8, Uruguay được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m. Tiếc là cú đá của Forlan (10) lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 4, từ bên cánh phải, Perreira (16-Uruguay) có đường tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Elderson (3-Nigeria) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 1, Rodriguez (7-Uruguay) tung ra cú vuốt má ngoài chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Nigeria.

Trận đấu bắt đầu. Uruguay giao bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem