Giáo sư Graham Braithwaite.
Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Cho đến nay, MH370 vẫn chưa được tìm thấy, ngoài ba mảnh vỡ được xác nhận và nhiều mảnh khác có thể đến từ máy bay MH370. Để biết được chính xác điều gì đã xảy ra với MH370 sẽ là tìm ra các hộp đen.
Tất cả các hãng hàng không thương mại đều được trang bị hai máy ghi âm chuyến bay - hoặc hộp đen, chứa dữ liệu quan trọng để tìm ra sự cố trong một vụ tai nạn.
Máy ghi dữ liệu chuyến bay ghi lại thông tin về chính chiếc máy bay và máy ghi âm buồng lái lưu trữ âm thanh từ bên trong buồng lái, bao gồm cả các cuộc hội thoại của phi công. Các hộp đen sẽ tiết lộ những gì đang xảy ra trên máy bay khi nó bị mất tích.
Graham Braithwaite, Trưởng phòng Hệ thống Giao thông, đồng thời là Giáo sư Điều tra An toàn và Tai nạn tại Đại học Cranfield, đã giải thích cách tìm thấy hộp đen.
Nói trên chương trình Channel 5’s, giáo sư Graham Braithwaite cho rằng, cốt lõi của vấn đề là tìm thấy hộp đen Mh370. “Cần phải có một số ý tưởng về nơi xảy ra tai nạn, do đó, tùy thuộc vào những thứ như độ sâu của nước, nhiệt độ của nước, để khoanh vùng tìm kiếm trong phạm vi 5 dặm".
Tuy nhiên, ông nói thêm rằng điều này vẫn còn rất khó khăn khi xem xét sự mở rộng phạm vi trên đại dương để tìm nơi MH370 có thể đã bị rơi.
Giáo sư nói: Tuy nhiên, chúng ta đang nói về một vùng biển rộng lớn ở đây vì vậy hãy sử dụng một thiết bị tìm kiếm được điều khiển hoạt động từ xa, hoặc sử dụng một tàu ngầm mini chẳng hạn để thử và tìm thấy hộp đen".
Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay.
Việc tìm kiếm MH370 dưới nước đã dừng lại vào tháng 1/2017 sau khi khảo sát 120.000 km2 ở phía nam Ấn Độ Dương không thể phục hồi bất kỳ phần nào của máy bay.
Việc tìm kiếm được báo cáo là có chi phí 160 triệu đô la. Tuy nhiên, việc dừng tìm kiếm dưới nước không có nghĩa là cuộc điều tra về MH370 kết thúc. Vào tháng 11/2018, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke Siew Fook nói rằng các cơ quan chức năng sẽ sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm nếu tìm thấy bằng chứng đáng tin cậy mới.
Năm năm đã trôi qua kể từ khi MH370 biến mất, nhưng phải mất nhiều năm để khôi phục hộp đen trong quá khứ.
Ví dụ, khi Air France 447 rơi xuống Đại Tây Dương, các mảnh vỡ và thi thể đã được phục hồi trong vòng năm ngày, nhưng các hộp đen, chìm xuống đáy đại dương, mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy.
Mặc dù phải vài năm sau hộp đen mới được tìm thấy nhưng chúng vẫn chứa tất cả các thông tin. Nhà báo hàng không David Learmount nói với Kênh 5: Hồi Khi Air France 447 gặp nạn ở phía nam Đại Tây Dương, các hộp đen đã ở đó hơn 2 năm và chúng hoạt động và cung cấp thông tin đầy đủ.
Chuyên gia hàng không David Gleave từ Đại học Loughborough cho biết thêm: Hiện tại tôi rất tự tin rằng nếu họ tìm thấy các hộp đen, họ sẽ có thể trích xuất một số dữ liệu hữu ích.
Hộp đen được thiết kế để chịu được một số giảm tốc khủng khiếp và vẫn duy trì mọi thứ bên trong nó một cách tốt nhất và phù hợp.
Hầu hết các khu vực tìm kiếm MH#&) cho đến nay chủ yếu ở phía nam Ấn Độ Dương phía tây Perth, Australia. Khu vực này được chọn dựa trên dữ liệu từ một vệ tinh đã liên lạc với MH370 trong chuyến bay của nó.
Vệ tinh, thuộc công ty viễn thông vệ tinh Inmarsat của Anh, đã ghi lại 7 lần kết nối với chiếc máy bay trong vài giờ sau khi nó biến mất.
Dữ liệu chỉ ra rằng nó đã đi một đường bay vòng cung qua phía nam Ấn Độ Dương, nơi MH370 dường như kết thúc hành trình của mình.
Tuy nhiên, khu vực này đã được tìm kiếm rộng rãi và không tìm thấy gì và này nhiều yêu cầu đã được đặt ra về một nhiệm vụ tìm kiếm mới ở những khu vực đáng nghi khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.