Ợ chua, đầy bụng, bệnh gì?

Thứ ba, ngày 18/01/2011 17:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi 34 tuổi, khi ăn hay bị ợ chua, bụng nóng, đầy bụng và khó tiêu. Tôi đi khám nhưng không thấy có bệnh ở dạ dày. Xin hỏi, đó là triệu chứng bệnh gì, làm thế nào để khắc phục? - Chị Nguyễn Thị Hồng (Hải Hậu, Nam Định)
Bình luận 0

- Với những triệu chứng như bạn vừa mô tả thì rất có thể bạn đã mắc chứng rối loạn chức năng dạ dày, hay còn gọi là bệnh trào ngược dịch dạ dày lên thực quản. Rối loạn chức năng dạ dày cũng có hai loại, loại thứ nhất là rối loạn vận động, loại thứ hai là rối loạn tiết dịch.

Theo đó, nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh nhóm thứ hai là rối loạn tiết dịch. Với chứng bệnh này, bạn có thể dùng một số thuốc uống để ngăn ngừa tình trạng tiết dịch như Pepsin và HC 1%.

Riêng chuyện ăn uống cũng không cần kiêng kỵ lắm, nhưng nên lưu ý ăn uống điều độ, đúng bữa, tránh ăn vào lúc về khuya hoặc muộn quá sẽ hay tái phát bệnh.

Bệnh viêm xoang

Ba tháng nay tôi hay bị ngạt mũi, họng khô có đờm, bị nhức và ngứa mũi, đôi khi có chảy nước. Tôi cũng bị đau đỉnh đầu, đã uống nhiều thuốc nhưng không khỏi. Xin bác sĩ tư vấn cho biết cách chữa trị thế nào? Tôi xin cảm ơn!

Anh Nguyễn Văn Việt (35 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội)

- Với những biểu hiện như bạn vừa kể, có thể bạn đã mắc chứng bệnh viêm xoang. Tuy mới mắc bệnh khoảng hai tháng, nhưng do bạn đã xuất hiện triệu chứng đau đầu chứng tỏ bệnh viêm xoang của bạn ngày càng nặng, đang chuyển sang thể viêm xoang cấp, do đó bạn cần đến ngay bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn điều trị.

Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây những biến chứng rất nguy hiểm, đặc biệt rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thời tiết thuận lợi. Do đó, ngoài việc duy trì chế độ điều trị bằng cách uống thuốc và ăn đồ ăn có lợi, bệnh nhân cũng phải lưu ý giữ ấm cơ thể khi đi ra ngoài trời lạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem