OCOP TP.HCM
-
Sản phẩm OCOP của các huyện nông thôn mới TP.HCM đang được nông dân rộn ràng giới thiệu, chào bán tại Tuần lễ đặc sản, sản phẩm OCOP năm 2024. Nhiều nông dân bày tỏ niềm vui khi sản phẩm OCOP đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực, xuất khẩu thành công sang nhiều nước trên thế giới.
-
Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM đặt vấn đề này tại Hội thảo Phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. TP.HCM đang tìm kiếm các sản phẩm OCOP mới, nhất là tại các quận, TP.Thủ Đức chứ không chỉ gói gọn tại 5 huyện ngoại thành.
-
Làm OCOP cà phê nông sản có 1-0-2, ông Việt kiều Úc bán khắp thế giới, qua Mỹ, Hàn Quốc ai cũng khen
Nói bán "khắp thế giới" có hơi quá lời nhưng cà phê nông sản thương hiệu Meet More đạt OCOP 4 sao của ông Nguyễn Ngọc Luận đã xuất khẩu sang hơn chục nước trên thế giới. Đây là những sản phẩm OCOP mới nhất của TP.HCM và được nhiều người cho rằng độc đáo, có 1-0-2. -
Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) TP.HCM có nhiều điểm mới, thêm nhiều chủ thể tham gia. Chương trình OCOP TP.HCM kỳ vọng phát huy được thế mạnh sản phẩm tiêu biểu, chủ lực, góp phần phát triển bền vững kinh tế nông thôn, xây dựng hiệu quả nông thôn mới.
-
UBND TP.HCM trao quyết định công nhận 39 sản phẩm OCOP trong đợt đánh giá năm 2022, gồm 15 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 24 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đợt này đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Hoa Kỳ, châu Âu, Australia…
-
Nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam lần đầu tiên có mặt tại “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” để giới thiệu với người tiêu dùng Nhật Bản.
-
Rượu linh chi, rượu sâm đinh lăng, tinh bột nghệ… là những sản phẩm OCOP dược liệu tiềm năng tại TP.HCM. Nhiều sản phẩm như nấm linh chi đỏ, đông trùng hạ thảo, tinh dầu cũng là những sản phẩm thế mạnh của TP.HCM hiện nay.
-
Nhiều sản phẩm OCOP của TP.HCM đã lên các sàn thương mại điện tử. Dù mới tiếp cận nhưng lượng khách hàng thông qua các kênh này được đánh giá khả quan và nhiều tiềm năng.
-
Các sản phẩm OCOP của TP.HCM hiện nay nằm nhiều tại các huyện nông thôn mới. Kết hợp du lịch trải nghiệm sẽ vừa thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn.
-
Nhiều địa phương thuộc các huyện nông thôn mới tại TP.HCM đang tích cực tìm kiếm các sản phẩm nông nghiệp để tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP).