Ông chủ M.U thua lỗ 109 triệu bảng

Thứ tư, ngày 23/03/2011 09:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo công bố mới đây của Companies House, trong năm 2010 vừa qua, công ty mẹ của nhà Glazer là Red Football Joint Venture đã làm ăn thua lỗ với con số kỷ lục 109 triệu bảng.
Bình luận 0

Tháng 10 năm ngoái, gia đình tỷ phú Mỹ công bố, Red Football Joint Venture đã bị lỗ 83, 6 triệu bảng. Nhưng kết quả điều tra mới đây của tổ chức thống kê tài chính Companies House cho thấy, khoản nợ tính tới tháng 6.2010 của công ty này lại lên tới 108,9 triệu bảng.

img

Theo nhà Glazer, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới thua lỗ của Red Football Joint Venture là do khoản lãi của số trái phiếu 526 triệu bảng mà họ đã phát hành.

Bên cạnh đó, việc không bán được ngôi sao nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2010 cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các khoản doanh thu của Red Football Joint Venture. Năm 2009, họ đã thu được khoản lợi nhuận 21 triệu bảng từ thương vụ bán Cristiano Ronaldo cho Real với giá 80 triệu bảng.

David Gill, giám đốc điều hành M.U cho biết, số thiệt hại 30,2 triệu bảng sau khi thanh toán khoản nợ PIK lên tới 220 triệu bảng cũng là một nguyên nhân khiến doanh thu của họ bị giảm đi.

Mặc gia đình ông chủ đang làm ăn thua lỗ, song Gill vẫn lên tiếng khẳng định, lãnh đạo CLB vẫn dành cho Sir Alex Ferguson khoản tiền 165 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem