Phát hiện bức tượng của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

Lê Trang (theo Express) Thứ năm, ngày 07/05/2020 20:00 PM (GMT+7)
Các “thợ săn” người ngoài hành tinh đã phát hiện ra một bức tượng có hình hai khuôn mặt cạnh nhau trên sao Hỏa. Họ tin rằng đây chính là bằng chứng không thể phủ nhận về sự sống có tồn tại trên Hành tinh Đỏ.
Bình luận 0

img

Những nhà khoa học dành phần lớn thời gian của cuộc đời mình cho cuộc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất đã cảm thấy mình thật may mắn khi phát hiện ra bức tượng “cặp tình nhân” trên sao Hỏa. Như nhiều suy đoán trước đây, sao Hỏa luôn là nơi đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới người ngoài hành tinh hay một nền văn minh khác ngoài con người Trái đất. Nhiều người dù không phải là nhà khoa học nghiên cứu về lĩnh vực này tuy nhiên họ cũng có một niềm đam mê với ngôi nhà thứ hai trong không gian và giờ đây với sự kiện này họ tin rằng họ đã có thêm bằng chứng.

Scott C Waring, một nhà lý luận âm mưu nổi tiếng đã tuyên bố rằng mình đã tìm thấy bằng chứng về một bức tượng trên sao Hỏa và đó dường như là "khuôn mặt của hai người yêu nhau". Gần bức tượng đặc biệt này ông còn cho rằng có một bức tượng khác trông như một sinh vật có bốn chân, gợi nhớ tới một con mèo hoặc con chó.

img

Nhà lý luận không chỉ tuyên bố về bằng chứng của một loài ngoài Trái đất mà còn đặt ra câu hỏi liệu NASA có đang cố gắng che đậy một điều gì đó đối với công chúng. Viết trên blog của mình, ông Waring nói: “Tôi đã tìm thấy bức tượng của những người ngoài hành tinh, điều này làm tôi tưởng tượng tới cảnh họ đã từng sống, thở và đi lại trên sao Hỏa. Trên thực tế hai khuôn mặt này được ghép lại với nhau thành hình trái tim, có vẻ như đây là một cặp bạn tình. Họ đã tạo ra bức tượng này để các thế hệ tương lai nhớ về tình yêu hoặc thậm trí là một món quà để cho phụ nữ thấy cô ấy có ý nghĩa như thế nào đối với nam giới.”

img

"Tôi chỉ không biết NASA sẽ phải làm gì để thừa nhận sự thật về sự sống trên Sao Hỏa? Có lẽ chúng ta không còn cần NASA xác nhận những điều như vậy nữa."

Tuy nhiên, NASA nói rằng các bức tượng và những phát hiện tương tự khác chỉ là tác động của pareidolia - một hiện tượng tâm lý khi não lừa mắt nhìn thấy các vật thể hoặc hình dạng quen thuộc trong các mô hình hoặc kết cấu như bề mặt đá.

Nhiều người cho rằng NASA thực sự không quan tâm đến việc tìm kiếm sự sống, hoặc chứng minh rằng sự sống đã từng tồn tại trên các hành tinh khác. Họ chỉ muốn đưa ra một vài các thông tin khoa học mập mờ để kích thích sự tò mò của công chúng. Một số người tin chắc rằng NASA nắm giữ nhiều thông tin hơn rất nhiều những gì họ đã công bố.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem