Phát hiện ung thư vú nhờ… rau diếp

Thứ năm, ngày 04/08/2011 06:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Elsie Campbell – một phụ nữ 59 tuổi người Anh – đã phát hiện ra sớm căn bệnh ung thư và kịp thời chữa trị, chỉ bằng một dấu hiệu duy nhất: bỗng dưng nghiện ăn rau diếp.
Bình luận 0

Elsie cho biết, bỗng dưng, bà cảm thấy thèm rau diếp kinh khủng. Tình trạng đó kéo dài nhiều ngày liền, khiến bà sinh lo.

img
Vợ chồng bà Elsie Campbell. Ảnh: Sun

“Một ngày, tôi ăn tới 3-4 cây rau diếp to. Ngay cả lúc ngồi ở văn phòng làm việc, hay trên xe buýt, tôi cũng có thể ăn nhồm nhoàm hết cả đĩa. Thậm chí, tôi còn chẳng hề có cảm giác chán ngán”, bà Elsie kể.

“Ở nhà, tôi thường cắt nhỏ nó ra thành từng miếng và ăn như… dưa hấu. Tôi biết, có cái gì đó không ổn với mình”.

“Không lâu sau, các bác sỹ kết luận, tôi bị ung thư vú. Nhưng rất may, vì phát hiện sớm nên tôi nhanh chóng bình phục sau ca phẫu thuật. Chứng nghiện rau diếp tức thời đã thôi thúc tôi tới bệnh viện kiểm tra. Nó đã cứu sống tôi”.

Ông Jim – chồng của bà Elsie – cho biết, bản thân ông là một nhà khoa học lâm nghiệp, và ông biết chắc, cơ thể vợ mình thiếu chất sulforphane, vốn có rất nhiều trong rau diếp.

“Tôi biết rau diếp rất giàu sulforaphane – loại chất có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư. Chứng thèm ăn rau diếp của Elsie chính là dấu hiệu cho thấy bà ấy đang mắc bệnh”, ông Jim nói.

Được biết, sau ca phẫu thuật, chứng nghiện ăn rau diếp của bà Elsie Campbell cũng biến mất hoàn toàn.

Theo Sun

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem