Phát triển hạ tầng nông thôn miền núi phía Bắc

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 05:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Văn phòng Chính phủ ngày 5.5 cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn đề nghị Chủ tịch nước xem xét, phê chuẩn các hiệp định vay đối với Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn các tỉnh miền núi phía Bắc đã ký với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Bình luận 0

Theo hai hiệp định vay đã ký, tổng vốn vay là 108 triệu USD, trong đó khoản vay ưu đãi là 82 triệu USD với thời hạn 32 năm, 8 năm ân hạn; lãi suất cho vay 1%/năm trong thời gian ân hạn và 1,5% trong những năm tiếp theo.

Khoản vay kém ưu đãi hơn trị giá 26 triệu USD với thời hạn 32 năm, trong đó 8 năm ân hạn và lãi suất là 2,22%/năm trong suốt thời gian vay. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm (2011- 2016).

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng và cải tạo, nâng cấp các công trình cơ sở hạ tầng nông thôn cho các tỉnh miền núi phía Bắc; xây dựng và nâng cao năng lực quản lý cơ sở hạ tầng cấp cộng đồng; tăng cường năng lực cho chính quyền các cấp tỉnh, huyện, xã; từng bước cải thiện mức sống và điều kiện sống của người dân nghèo miền núi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem