Phim về Facebook thắng lớn tại Quả cầu vàng

Thứ hai, ngày 17/01/2011 08:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không khí tại khán phòng của sân khấu khách sạn Beverly Hilton như vỡ òa khi "The Social Network" đoạt Quả cầu vàng ở thể loại quan trọng nhất - Phim hay nhất thể loại chính kịch.
Bình luận 0

Không khí tại khán phòng của sân khấu khách sạn Beverly Hilton như vỡ òa khi giải thưởng cuối cùng, giải thưởng quan trọng nhất được xướng tên. Bộ phim "The Social Network" đã giành được Quả cầu vàng ở thể loại quan trọng nhất - Phim hay nhất ở thể loại chính kịch.

Như vậy, "The Social Network" đã thắng lớn tại Quả cầu vàng với bốn giải ở bốn hạng mục quan trọng.

Nam diễn viên người Anh Colin Firth – với vai diễn vua Gegre VI có tật nói lắp của nước Anh trong "The King's Speech" đã nhận được Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (chính kịch).

img
Natalie Portman nhận giải thưởng quan trọng của Quả cầu vàng 2011 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại chính kịch.

Niềm vui của nữ diễn viên xinh đẹp mang hai dòng máu Mỹ-Israel Natalie Portman như nhân đôi khi cô vừa nhận tin vui đón đứa con đầu lòng, vừa được nhận giải thưởng quan trọng của Quả cầu vàng 2011 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại chính kịch. Bộ phim "Black Swan" đã đem lại cho cô niềm vinh dự lớn lao này. 

"The Kids Are All Right" tiếp tục nhận giải thưởng Phim hay nhất ở thể loại nhạc kịch/hài. Đây là giải thưởng thứ hai của bộ phim này. Cách đây vài phút, nữ diễn viên chính của "The Kids Are All Right" Annette Bening cũng đã giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại phim hài kịch.

Nam diễn viên Paul Giamatti trong phim "Barney's Version" đã xuất sắc vượt qua ba tên tuổi khác là Jonny Depp, Jake Gyllenhaal và Kevin Spacey để dành Quả cầu vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (nhạc kịch/hài).

Nam diễn viên gạo cội của Hollywood, Robert De Niro đã nhận giải thưởng danh giá “Thành tựu trọn đời” trong lễ trao giải Quả Cầu vàng 2011. Ông được tôn vinh bởi sự nghiệp điện ảnh thành công với hơn 70 bộ phim trong 50 năm hoạt động không mệt mỏi.

Một lần nữa, "The Social Network", phim về Facebook lại được vinh danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho đạo diễn David Fincher. “Cảm ơn những nỗ lực thầm lặng và lòng kiên nhẫn không ngừng của dàn diễn viên The Social Network”, đạo diễn David Fincher nói.

Như vậy, tính tới thời điểm này, bộ phim về trang mạng đình đám đã có trong tay ba Quả cầu vàng danh giá, dành cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản phim hay nhất Nhạc phim hay nhất.

img
Kịch bản phim hay nhất thuộc về The Social Network của tác giả Aaron Sorkin

Riêng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, bộ phim "The Fighter" có tới hai đề cử nhưng giải thưởng chỉ dành cho một người… Và người được xướng tên là Melissa Leo – trong vai một bà mẹ ghê gớm, đòi hỏi sự quản lý chặt chẽ sự nghiệp đấu sỹ của con các con trai.

Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất thuộc về "In a Better World" do Đan Mạch sản xuất.

Ở hạng mục Kịch bản phim hay nhất, tác giả Aaron Sorkin đã giành Quả cầu vàng cho kịch bản phim “The Social Network”. "The Social Network" tái dựng lại thời kỳ khởi đầu của mạng xã hội Facebook khi thời gian ban đầu, trang web này chỉ là một mạng nội bộ dành cho sinh viên. Hiện giờ, Facebook đã trở thành một cộng đồng mạng với hơn 500 triệu người dùng. Bộ phim đã có được một dàn diễn viên tuyệt vời cùng với những tình tiết lôi cuốn người xem.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại Phim truyền hình thuộc về Jane Lynch trong “Glee”.

Quả cầu vàng 2011 cho Nam diễn viên phim ngắn xuất sắc nhất vinh dự thuộc về Al Pacino. Ông đóng vai chính, bác sỹ Jack, trong “You don’t know Jack”. Al Pacino nói: “Cảm ơn hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood, đây là giây phút rất xúc động với bản thân tôi và ekip làm phim. Cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn gia đình tôi. Tôi yêu mọi người”.

Đúng 8 giờ sáng (giờ Việt Nam) lễ trao giải Quả cầu vàng 2011- giải điện ảnh danh giá, đã chính thức được khai mạc mới màn mở đầu khá ấn tượng.

Như thông lệ, giải thưởng Quả cầu vàng 2011 thu hút được sự sự tham gia của các nam, nữ diễn viên và các đạo diễn hàng đầu Hollywood. Chương trình năm nay được dẫn dắt bởi phong cách dí dỏm của diễn viên Ricky Gervais.

Chủ tịch hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood đã chúc mừng toàn thể các nghệ sỹ có mặt tại khách sạn Beverly Hilton. Ông cho rằng đây là một hoạt động hoàn toàn có ý nghĩa.

Tiếp theo, nữ diễn viên người Mỹ Claire Danes đã được công bố là Nữ diễn viên phim ngắn xuất sắc nhất trong bộ phim “Temple Grandin” .

Nữ diễn viên Annette Bening trong "The Kid are all right" đã giành được Quả cầu vàng với hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở thể loại phim hài kịch. Annette Bening là diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood, bà đã giành được nhiều giải thưởng danh giá của làng điện ảnh thế giới như Oscar, BAFTA

Bening nói: “Tôi rất tự hào về bộ phim, tôi cảm ơn Julian Moore rất nhiều vì cô ấy đã đóng vai người vợ của tôi trong rất hoàn hảo, cảm ơn đạo diễn Lisa Cholodenko”

Giải thưởng Nam diễn viên phụ Phim truyền hình xuất sắc nhất dành cho Chris Colfer trong series phim "Glee". Chris cho biết, anh khá bất ngờ khi nhận được giải thưởng Quả cầu vàng. Đây không chỉ là một vinh dự đối với anh mà còn là niềm tự hào đối với cả ekip làm phim.

Diễn viên chính xuất sắc nhất Phim chính kịch thuộc về Steve Buscemi trong phim "Boardwalk Empire".

Giải thưởng dành cho Series phim truyền hình hay nhất thuộc về "Boardwalk Empire".

Ca khúc hay nhất trong phim thuộc về "You Haven't Seen the Last of Me" của nhạc sĩ Diane Warren, trong bộ phim "Burlesque".

"Toy Story 3" được xướng tên Phim hoạt hình hay nhất của Quả cầu vàng 2011.

Nhạc phim hay nhất thuộc về ca khúc trong phim "The Social Network" của nhạc sỹ Trent Reznor và Atticus Ross.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem