Phóng viên New Zealand mê mẩn món ăn Việt

Thứ tư, ngày 22/12/2010 09:40 AM (GMT+7)
Chúng tôi đã thật sự cảm thấy “hạnh phúc” với món tôm rang me, mực áp chảo, sa lát và tất nhiên là không thể thiếu cơm. Tôm đã được bóc vỏ với hương thơm quyến rũ, mực được nấu chín tại chỗ...
Bình luận 0

Trong một bài viết đăng tải trên tờ The New Zealand Herald ngày 21-12, phóng viên Carroll du Chateau đã bày tỏ ấn tượng đặc biệt với một nhà hàng của người Việt tại thành phố Auckland, New Zealand.

Trong tuần qua chúng tôi đã có những bữa ăn rất ngon miệng tại các nhà hàng ở khu vực Britomart. Đầu tiên là một bữa tiệc sinh nhật tại nhà hàng Teppanyaki Daikoku của Nhật trên phố Quay, và sau đó là một bữa ăn tối tuyệt vời tại nhà hàng Việt Nam có tên Cafe Hà Nội.

img
Món bánh tôm băm tại Cafe Hà Nội.

Tại góc phố giao nhau giữa phố Galway và phố Thương mại, trong một tòa nhà cổ kính từng là ngân hàng, ơn Chúa, tôi đã được ăn tại một nhà hàng tốt nhất mà tôi từng đến ở Auckland trong năm nay.

Chúng tôi đã bắt đầu buổi tối tại một góc của quán bar trong Cafe Hà Nội. Nhà hàng mới khai trương được 4 tháng, nhưng dường như đã tạo ra được dấu ấn riêng của mình. Ngồi trên ghế cao, chúng tôi có thể quan sát các đầu bếp (mà một số có lẽ là người Việt Nam) đang tất bật với một khối lượng công việc lớn.

Khung cảnh nơi đây, một mái hiên với ánh sáng đèn đường buổi tối chiếu qua các tấm rèm, in thành sọc trên trên bức tường được sơn thô của tòa nhà cũ đã gợi nhớ lại chuyến đi của tôi đến khách sạn Metropole ở Hà Nội nhiều năm về trước.

Rượu vang đã được phục vụ khá nhanh. Các món ăn cũng gợi lại rất nhiều kỷ niệm. Chúng tôi bắt đầu với món ăn nổi tiếng của Hà Nội: phở bò. Ngoài ra, còn có cả canh vịt và tôm. Một đĩa mắm và chanh vắt cũng được kèm theo.

Thịt bò trong phở được làm theo kiểu “tái”, bằng cách chan nước từ một nồi nước đang sôi lên những miếng thịt bò sống. Canh vịt khá cay và nóng, nhưng khi đã quen thì bạn sẽ “giải quyết” nó một cách nhanh chóng. Chúng tôi hoàn toàn thỏa mãn với những món ăn khai vị này.

Tiếp đến là món bánh tôm băm, món ăn tôi chưa bao giờ gặp tại Việt Nam. Đó là những miếng bánh bột rán giòn với tôm và cà chua băm nhỏ ở giữa. Món này cũng rất vào miệng, nhưng có lẽ sẽ hoàn hảo hơn nếu cho thêm một chút tôm nữa.

Sau đó, chúng tôi chúng tôi bắt đầu thưởng thức các món ăn chính. Chúng lại gợi cho tôi ấn tượng về 3 tuần ở Hà Nội, nơi tôi nhận ra người Việt Nam có thể nấu nướng được với tất cả mọi thứ mà họ có. Và lần này là dạ dày lợn. Chúng được nấu nhừ và bạn có thể ăn dễ dàng như thịt lợn thông thường.

Chúng tôi đã thật sự cảm thấy “hạnh phúc” với món tôm rang me, mực áp chảo, sa lát và tất nhiên là không thể thiếu cơm. Tôm đã được bóc vỏ với hương thơm quyến rũ, mực được nấu chín tại chỗ. Còn sa lát là một bất ngờ thú vị với hương vị đặc trưng của các loại rau sống Việt Nam như rau thơm, húng quế và rau mùi trộn với giấm và đường.

Các món tráng miệng như bánh ngọt, sữa chua và caramen (cũng được chế biến hoàn hảo) đã kết thúc một bữa ăn tuyệt vời của chúng tôi.

So với mặt bằng chung ở Auckland, chi phí phải trả cho những món ăn Việt Nam tại Cafe Hà Nội là khá đắt đỏ. Nhưng nhìn chung, chúng tôi không có gì phải phàn nàn. Dịch vụ ở đây nhanh chóng và chu đáo với những nhân viên dễ mến. Các món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của tất cả các hương vị chua, cay, mặn, ngọt theo đúng kiểu của Việt Nam mà tôi đã từng trải nghiệm.

Theo Đất Việt
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem