Quảng Nam: 176 học sinh phải ở lều tre, nứa

Thứ hai, ngày 01/11/2010 12:47 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là thảm cảnh của học sinh Trường THCS nội trú cụm xã Trà Nam (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Ngày ngày, 176 học sinh của trường ở trong 4 túp lều nội trú bằng tre nứa, chịu mưa dột, gió lùa, co ro trong rét lạnh để tìm con chữ.
Bình luận 0

 Đó là thảm cảnh của học sinh Trường THCS nội trú cụm xã Trà Nam (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Ngày ngày, 176 học sinh của trường ở trong 4 túp lều nội trú bằng tre nứa, chịu mưa dột, gió lùa, co ro trong rét lạnh để tìm con chữ.

Mùa mưa năm 2009, đất đá ở quả đồi phía sau trường ập xuống khu ở nội trú của học sinh Trà Nam và cướp đi sinh mạng của 1 học sinh lớp 6, làm bị thương 3 học sinh khác. Phòng ở, giường chiếu, chăn màn và nhiều sách vở, đồ dùng học tập bị vùi lấp trong đống đất đá cao hơn 2m, không thể nào đào bới lên được.

Chúng tôi trở lại trường sau hơn 1 năm xảy ra vụ sạt núi kinh hoàng đó và thấy khu nội trú vẫn còn bị vùi lấp ngổn ngang. Hiện, các em ở trong 4 lán trại tre nứa lụp sụp, phải nấu ăn, ngủ, học hành 1 chỗ. Những ngày này, ở đây trời mưa liên tục nên nước mưa dột ướt làm các em đứng ngồi không yên.

Bữa ăn của em Trần Văn Dương, học sinh lớp 9/1 chỉ có 1 nồi cơm nguội bên chén mắm nêm. Vừa ăn, Dương vừa ngồi xê dịch liên tục do mái bạt bị dột, nước mưa chảy vào nồi cơm. "Mấy bữa nay trời mưa chúng em bị ướt và lạnh lắm. Chúng em ước mơ có 1 nơi ở ổn định để yên tâm học hành" - Dương tâm sự.

Ông Bùi Dũng - Hiệu trưởng, cho biết do không có chỗ ở nên nhà trường đã vận động phụ huynh làm tạm khu lều cho các em ở và đi học. Mùa nắng các em có thể chịu được chứ mùa mưa thì khó khăn chất chồng.

Nhà trường cũng đang xin kinh phí mua thêm tấm bạt và đinh, dây thép để sửa chữa lại các lều nội trú học sinh.

"Nếu mưa lũ lớn thì chúng tôi sẽ đưa học sinh vào ở tạm trong các phòng học để bảo vệ tính mạng cho các em. Chờ mưa lũ lắng xuống sẽ đưa các em ra ở lại khu lều nội trú" - thầy Dũng dự định.

Hiện, huyện Nam Trà My đang đầu tư xây trụ sở mới cho nhà trường nhưng sang năm 2011 mới đưa vào sử dụng được. Tuy nhiên ở trường mới lại không có dự án xây dựng khu nội trú cho học sinh nên khó khăn phía trước vẫn còn rất nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem