Quảng Ngãi: Cụm CN Thạch Trụ "hấp hối" vì dải phân cách

Công Xuân Thứ tư, ngày 17/08/2016 19:30 PM (GMT+7)
Do bị dải phân cách ngăn cản, để vận chuyển hàng hóa ra vào Cụm Công nghiệp (CN) Thạch Trụ, xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, nhiều tài xế đành phải chạy vòng cách hàng trăm mét, hoặc chạy ngược chiều. Theo đó nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) chết người đã xảy ra; đồng thời nhiều doanh nghiệp không dám đầu tư vào nơi này.
Bình luận 0

Gần trưa ngày 17.8, khi chúng tôi có mặt tại điểm nối giữa Quốc lộ (QL1A), với cụm CN Thạch Trụ cũng là lúc hàng chục xe tải chở dăm gỗ từ nơi này đi ra. Do bị ngăn cản bởi dải phân cách cho nên số xe tải phải chạy khoảng gần 200m mới đến ngã rẽ để quay đầu. Với chiều dài của mỗi xe lên đến 12m cho nên đã làm hàng trăm ô tô đang lưu thông trên QL 1A, đặc biệt là số chạy theo chiều Bắc-Nam bị cách tắc.

img

Thay vì để trống, vị trí đấu nối giữa cụm CN Thạch Trụ và QL 1A lại được lắp đặt dải phân cách. Ảnh: Công Xuân

Ông Nguyễn Văn Linh (40 tuổi), người dân ở gần bức xúc: 'Là điểm đấu nối với cụm CN, cho nên cơ quan chức năng không nên lắp đặt dải phân cách tại đây để các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu ra vào dễ dàng hơn. Thế nhưng không hiểu tại sao lại bị bít và mở tại vị trí cách đó hơn 200m".

Với phương tiện ô tô ra vào cụm CN Thạch Trụ có lúc cao điểm lên đến gần 200 lượt/giờ, với nhiều xe tải có trọng tải lớn, dài. Tuy nhiên do vị trí của điểm mở dãi phân cách quá xa nên các phương tiện phải vất vả để quay đầu. Theo đó không những làm tình trạng lưu thông qua lại tại đây luôn bị ách tắc, mà gây nhiều vụ TNGT chết người giữa số phương tiện lưu thông và xe quay, trở đầu để vào cụm CN.

img

 Mỗi khi xe vận tải từ cụm CN ra vào và quay đầu. Ảnh: Công Xuân

img

 Hàng trăm phương tiện, đặc biệt là chiều Bắc-Nam bị ách tắc. Ảnh: Công Xuân

Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Mai Tấn Thành, Chủ tịch UBND xã Đức Lân, bức xúc:  "Cụm CN Thạch Trụ được đưa vào hoạt động từ năm 2009. Lẽ ra khi lắp đặt dải phân cách của dự án mở rộng QL 1A, các cơ quan chức phải chừa để các phương tiện ra vào thuận lợi. Đằng này họ bịt kín và mở tại vị trí cách xa hàng trăm mét là quá bất hợp lý, gây khó khăn cho các doanh nghiệp đang hoạt động và thu hút đến đầu tư tại đây".

"Vào khoảng giữa 2015, khi họ lắp đặt dải phân cách chính quyền địa phương đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị không lắp đặt tại vị trí này rồi thế nhưng cơ quan chức năng và nhà đầu tư vẫn không điều chỉnh, sửa chữa", ông Thành bày tỏ.

Ông "X.V", Giám đốc một doanh nghiệp chế biến gỗ dăm đang hoạt động tại Cụm CN Thạch Trụ than thở: " Có thời điểm số ô tô vận chuyển sản phẩm của doanh nghiệp ra vào cụm CN trên 200 lượt/ngày. Tuy nhiên do bị dải phân cách nên xe chở sản phẩm phải chạy khá xa quay đầu, gây ách tắc giao thông và bị lực lượng chức năng xử phạt nặng"

Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức xác nhận: " Chính quyền huyện cũng đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư và cơ quan chức năng các cấp mở dãi phân cách tại điểm nối QL 1A với đường vào cụm CN Thạch Trụ, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động vận chuyển của các doanh nghiệp đang hoạt động. Thế nhưng đến nay sự bất cập này vẫn chưa được khắc phục".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem