“Quay chậm” màn trình diễn ấn tượng tại Ngày thơ Việt Nam

Chủ nhật, ngày 05/02/2012 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thu hút sự tham gia của hơn 80 nhà thơ đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á - TBD, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 vẫn gây ấn tượng với người xem qua phần trình diễn đặc sắc của những nghệ sĩ Việt.
Bình luận 0

Sáng nay 5.2, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 10 do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Không còn chia sân thơ thiếu nhi, truyền thống và thơ hiện đại như mọi năm, người yêu thơ năm nay có thể tập trung vào hai sân thơ chính là truyền thống và quốc tế.

Những người có mặt tại sân thơ quốc tế sáng nay đã được thưởng thức tiết mục trình diễn thơ của nhà thơ trẻ Vi Thùy Linh cùng nghệ sĩ Đào Anh Khánh và saxophone Quyền Thiện Đắc - phần trình diễn duy nhất có kết hợp âm nhạc, nghệ thuật đương đại được cho là tiết mục nhằm khẳng định dấu ấn thơ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

img
Tác phẩm thơ được trình diễn của Vi Thùy Linh lần này mang tên “Tan biến”, với phần dịch thơ sang tiếng Anh của Trịnh Lữ.
img
Cũng vẫn bộ trang phục giống như tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ 9 của năm ngoái, nghệ sĩ trình diễn Đào Anh Khánh tiếp tục xuất hiện trên sân khấu Ngày thơ Việt Nam năm nay để tương tác với nhà thơ Vi Thùy Linh.
img
 
img
Tham gia vào phần trình diễn, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc là “sứ thần” mang đến những thanh âm tình yêu, anh không đơn thuần là một nhạc công mà còn là một nhân vật.
img
Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc đã từng trình diễn tại Varsava (Ba Lan) hồi tháng 12.2011 và cuộc tái ngộ này là lần đầu tiên họ cùng trình diễn tại Việt Nam
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Tiết lộ với Dân Việt, nhà thơ Vi Thùy Linh cho biết, đây là cuộc trình diễn thơ cuối cùng thời còn tự do của Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc
img
 
img
Vi Thùy Linh cũng cho biết thêm, mặc dù đây không phải một cuộc thi thố nhưng nữ nhà thơ vẫn hết sức đầu tư cho phần trình diễn này với tinh thần “màu cờ sắc áo” vì đây là lần đầu tiên chúng ta đăng cai một liên hoan thơ quốc tế cùng với Ngày thơ Việt Nam.
img
 
img
 
img
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem