Sau Nguyễn Vĩnh Tiến, Vi Thùy Linh lại “sánh đôi” Quyền Thiện Đắc

Thứ bảy, ngày 03/12/2011 13:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nằm trong tour lưu diễn châu Âu của Vi Thùy Linh, cuộc kết hợp giữa nữ nhà thơ Vi Thùy Linh và nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc sẽ diễn ra vào chiều mai, 4.12 tại Warszawa, Ba Lan.
Bình luận 0

Sau cuộc “song kiếm hợp bích” cùng nhà thơ, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến tại Toulouse tối 5.11, tiếp tục tour lưu diễn bốn nước châu Âu (Pháp, Bỉ, Séc, Ba Lan), nhà thơ Vi Thùy Linh lại có một đêm trình diễn thơ-nhạc với sự kết hợp của nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc. Đây là lần đầu tiên những người yêu nghệ thuật ở quê hương của Chopin được chứng kiến sự kết hợp hiếm có của hai nghệ sĩ trẻ đến từ Việt Nam.

img
Vi Thùy Linh - Quyền Thiện Đắc sẽ "song kiếm hợp bích" tại Ba Lan vào ngày 4.12

Quyền Thiện Đắc đã tốt nghiệp đại học Berklee (Boston, Mỹ) về âm nhạc và vừa bảo vệ thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn nhạc jazz tại Học viện Âm nhạc Malmo (Thụy Điển). Vào dịp hè vừa qua, khi anh về Hà Nội, đôi bạn đã bàn với nhau về ý tưởng show diễn chung ở châu Âu như một kỷ niệm đẹp - dấu ấn của thời kỳ tự do của hai nghệ sĩ.

Cuộc trình diễn thơ-nhạc tại Ba Lan của Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc do Giám đốc Trung tâm Văn hóa Văn Lang - nhà giáo Lê Xuân Lâm tổ chức sẽ bắt đầu từ 16h ngày 4.12.

Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc đã email bàn thảo nhiều lần trong quyết tâm làm nên một đêm thơ nhạc đặc sắc. Để có mặt tại Ba Lan dịp này với nữ nhà thơ, Quyền Thiện Đắc đã phải bỏ show diễn tại Copenhagen (Đan Mạch). Anh đã bay sang Ba Lan trưa 2.12 và ngay tối cùng ngày, hai nghệ sĩ đã có cuộc trao đổi trực tiếp về nội dung cuộc trình diễn.

Theo đó, từng nghệ sĩ sẽ có phần biểu diễn riêng cũng như có cả phần kết hợp của hai người. Hai nghệ sĩ sẽ giao lưu với công chúng yêu thơ, nhạc ở Ba Lan. Âm thanh saxophone sẽ chắp cánh thêm cho thơ trong sự hòa cảm độc đáo mà lần đầu người yêu nghệ thuật được thưởng ngoạn. Bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng, Vi Thùy Linh và Quyền Thiện Đắc sẽ trình diễn những sáng tác mới nhất của mình.

Một số hình ảnh trong cuộc trình diễn mới nhất của nhà thơ Vi Thùy Linh tại Praha, Cộng hòa Séc ngày 27.11:

img
Vi Thùy Linh thả bóng bay khi trình diễn "Từ phía ngày nắng tắt"
img
 
img
Quàng khăn tím để trình diễn "Dệt tầm gai" - bài thơ được nhiều người yêu thích và nhớ nhất
img
 
img
Giới thiệu tập thơ "Chu du cùng Ông nội"
img
Ngồi trên ghế sofa với hoa, trình diễn bài thơ "Sau giấc mơ"
Ảnh: HaCan
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem