Quy trình, thủ tục thi tuyển viên chức năm 2020

PV Chủ nhật, ngày 26/04/2020 08:58 AM (GMT+7)
Nếu đáp ứng đủ điều kiện thi tuyển viên chức, thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tuyển chính thức với quy trình, thủ tục sau.
Bình luận 0

Quy trình thi tuyển viên chức hiện nay đang được thực hiện theo quy định tại khoản 3, khoản 4, khoản 8 Điều 2 Nghị định 161/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 7, 8, 9, 10 Nghị định 29 năm 2012 của Chính phủ.

Cụ thể, quy trình thi tuyển viên chức sẽ gồm 4 bước sau:

Bước 1: Thông báo tuyển dụng và nhận phiếu đăng ký dự thi

- Cơ quan, đơn vị tuyển dụng thông báo công khai ít nhất 1 lần trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử và niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của mình.

- Người dự thi viên chức nộp phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu) trực tiếp tại điểm tiếp nhận hoặc gửi qua đường bưu chính.

Thời gian nhận phiếu đăng ký dự thi là 30 ngày kể từ ngày có thông báo tuyển dụng công khai.

Bước 2: Tổ chức thi tuyển

Việc thi tuyển viên chức được tiến hành thông qua 2 vòng thi. Đó là:

- Vòng 1: Thi trắc nghiệm trên máy tính (nếu không có điều kiện thì thi trắc nghiệm trên giấy) gồm 60 câu kiến thức chung, 30 câu ngoại ngữ và 30 câu tin học. Trong đó, có một số trường hợp được miễn ngoại ngữ, tin học;

- Vòng 2: Thi phỏng vấn hoặc thực hành hoặc thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành với các nội dung về kiến thức, năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệm vụ của người dự thi theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng.

img

Quy trình thi tuyển viên chức sẽ gồm 4 bước. Ảnh minh họa.I.T

Bước 3: Xác định người trúng tuyển

Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức phải đáp ứng các điều kiện:

- Có kết quả điểm thi vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;

- Số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) lấy từ cao xuống thấp trong khoảng chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí.

Đặc biệt, nếu có từ 2 người trở lên có kết quả bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng thì chọn người có điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển. Nếu vẫn không xác định được sẽ do người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định.

Bước 4: Phúc khảo và thông báo kết quả thi tuyển

Kết quả và danh sách dự kiến người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức sẽ được niêm yết công khai tại trụ sở hoặc trên trang thông tin điện tử của cơ quan tuyển dụng viên chức.

Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày niêm yết kết quả, người dự thi có thể gửi đơn phúc khảo kết quả thi nếu vòng 2 được thực hiện bằng hình thức thi viết. Và kết quả phúc khảo sẽ được công bố chậm nhất 15 ngày sau khi hết hạn nhận đơn phúc khảo.

Khi đó, kết quả trúng tuyển chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ mà người dự thi đã đăng ký. Trong thời gian ghi trên thông báo, người trúng tuyển phải xuất trình được bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, đối tượng ưu tiên (nếu có) để hoàn thiện hồ sơ và ký Hợp đồng làm việc.

Nếu người trúng tuyển không hoàn thiện hồ sơ, có hành vi gian lận khi kê khai phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện dùng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem