Real ngược dòng ngoạn mục hạ Man City 3-2

Thứ tư, ngày 19/09/2012 06:39 AM (GMT+7)
Dân Việt – Hai lần bị Man City vượt lên dẫn trước, song Real Madrid đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong vòng gần 15 phút cuối trận để giành chiến thắng siêu kịch tính với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Real: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Pepe, Raphael Varane, Marcelo; Xabi Alonso, Sami Khedira, Michael Essien; Angel Di Maria, Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Man City: Joe Hart; Maicon, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy; Yaya Toure, Samir Nasri, Gareth Barry, David Silva, Javi Garcia; Carlos Tevez.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc rất quyết tâm và đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Phút thứ 8, Higuain vẩy bóng tinh tế cho Ronaldo dùng kỹ thuật và tốc độ loại bỏ Kompany trước khi tung ra cú đá quyết đoán buộc Joe Hart phải trổ tài cứu thua. Ít phút sau, CR7 tiếp tục có pha xử lý lắt léo bên cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được Hart.

Sau ít phút thi đấu khá cân bằng, Real đã giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 18, Arbeloa ngoặt bóng loại bỏ Clichy rồi tung ra cú đá chân trái ở góc hẹp nhưng Joe Hart đã dễ dàng ôm gọn bóng.

Trước sức ép không ngớt của Real, các cầu thủ Man City buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 20, đội bóng Hoàng gia đa tạo ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Joe Hart nhưng cả Higuain, Ronaldo và Khedira đều không thể tận dụng được.

img
 

Do tuyến giữa thi đấu lép vế nên Man City rất ít khi tổ chức được những đợt tấn công về phía khung thành của Iker Casillas. Phút 31m Yaya Toure có pha solo từ giữa sân loại bỏ hai cầu thủ Real nhưng đường chọc khe của anh cho Nasri lại đi hơi mạnh. Ngay sau đó, Real cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của Marcelo đưa bóng đi trúng vị trí mà Joe Hart đã chọn sẵn.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Man City đã gặp bất lợi về lực lượng khi Nasri dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Aleksandar Kolarov. Phút 40, Di Maria treo bóng như đặt cho Higuain. Tiếc là “El Pipita” lại đệm bóng lên khán đài ở cự ly chưa tới 5m. Ngay sau đó, Di Maria thực hiện pha khứa lòng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Bernabeu tiếp tục dồn đội hình lên để tấn công. Tuy nhiên, họ vẫn gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự với số đông của Man City. Phút 60, Marcelo bóng bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc.

Tới thời điểm này, HLV Roberto Mancini đã quyết định tăng cường sức mạnh tấn công cho The Citizens bằng việc tung Edin Dzeko vào sân thay David Silva. Phút 66, Khedira chuyền bóng cho Marcelo thực hiện pha dứt điểm từ xa đi vọt xà ngang.

Tấn công mãi mà không thể ghi được bàn thắng, Real đã dính “đòn hồi mã thương” ở phút 68. Sau khi cướp được bóng trong chân của Marcelo, Yaya Toure bứt tốc rồi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Dzeko dứt điểm lạnh lùng hạ gục Iker Casillas, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Không còn cách nào khác, Real buộc phải nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 72, Kolarov có pha sút bóng chéo góc khiến Casillas phải bay đẩy bóng ra. Tiếc là không có chân sút nào của đội bóng vùng Eastland kịp băng vào.

Nhằm tăng cường sức tấn công cho đội nhà, Jose Mourinho đã quyết định tung cả Luka Modric, Karim Benzema vào sân thay Khedira và Higuain. Phút 76, Marcelo đi bóng qua sự đeo bám của Kompany rồi thực hiện pha khứa lòng chạm người Javi Garcia đi trước khi chạm xà ngang đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Joe Hart, quân bình tỷ số cho Real.

Bàn gỡ của Marcelo đã giúp các cầu thủ Real thi đấu hưng phấn hơn. Phút 78, Di Maria tạt cánh cho Ozil đánh đầu chạm người Nastasic đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Benzema và Xabi Alonso liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được Joe Hart.

Phút 85, Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m chếch sang cánh phải. Kolarov đã thực hiện cú đá rất khó chịu chạm chân Alonso đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Casillas, nâng tỷ số lên 2-1 The Citizens. Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, Di Maria kiến tạo cơ hội cho Benzema xoay người loại bỏ Nastasic trước khi sút bóng chìm vào góc gần, san bằng tỷ số 2-2.

Tới phút 90, Ronaldo đi bóng bên cánh trái loại bỏ Pablo Zabaleta trước khi tung ra cú đá nửa nảy bằng chân phải. Tuy bóng đi không căng nhưng do bị giật mình nên Joe Hart đã không thể cản phá. Tỷ số lúc này là 3-2 nghiêng về “Kền kền trắng”. Trong ít phút ngắn ngủi còn lại, đương kim vô địch Premier League đã không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận thất bại.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem