Rộn rịp đúc dưa vàng, hồ lô bưởi đón Tết

Thứ ba, ngày 29/11/2011 07:21 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trái bưởi hình hồ lô năm nay sẽ có trọng lượng lớn, chữ nổi rõ, không tì vết… Đặc biệt, chữ “chúc phúc” trên vỏ hồ lô sẽ khác màu và nổi rõ trên nền màu tự nhiên của vỏ bưởi.
Bình luận 0

Các nghệ nhân miệt vườn cho ra đời nhiều loại trái cây có hình dáng mới, lạ như bưởi hồ lô, dưa thỏi vàng… được thị trường ưa chuộng và giá được đẩy lên mấy chục lần so với trái cây cùng loại.

Năm nào cũng vậy, Tết Nguyên đán là dịp nhà vườn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tung nhiều loại trái cây đặc sản cung cấp cho thị trường.

Một trong những nhà vườn đầu tiên biết “hóa phép” những trái dưa ấy là ông Trần Thanh Liêm ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Trái dưa hấu vuông được ông cho ra đời từ năm 2005. Từ loại dưa này ông tiếp tục biến thành dưa hình thỏi vàng có khắc chữ rất độc đáo. Khi ra thị trường dưa thỏi vàng được người tiêu dùng chấp nhận ở mức giá 7 – 8 triệu đồng/cặp.

img
Ông Thành giới thiệu trái dưa hình hồ lô.

Chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, ông Liêm lại một lần nữa làm tăng giá trị trái dưa hình thỏi vàng bằng cách tạo thêm chữ “phước” (chữ Hán) trên vỏ dưa (bên hông thỏi vàng). Ông Liêm cho biết: “Dự kiến tết năm nay tôi chuẩn bị làm ra 400 cặp dưa hấu các loại, trong đó có khoảng 250 cặp được định hình thỏi vàng”.

Hiện tại, khi các ruộng dưa tết mới bắt đầu gieo hạt nhưng đã có nhiều thương lái từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… đến đặt hàng”. Theo ông Liêm, ước tính ban đầu, giá dưa thỏi vàng năm nay sẽ không dưới 4,5 triệu đồng/cặp và 2 triệu đồng/cặp dưa vuông.

Mấy năm nay ông Võ Trung Thành – Chủ nhiệm CLB Trồng bưởi năm roi xã Phú Tân, (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho ra đời trái bưởi hình hồ lô và dự kiến năm nay sẽ là dưa hấu hình hồ lô.

Trái bưởi hình hồ lô năm nay sẽ có trọng lượng lớn, chữ nổi rõ, không tì vết… Đặc biệt, chữ “chúc phúc” trên vỏ hồ lô sẽ khác màu và nổi rõ trên nền màu tự nhiên của vỏ bưởi. Dự kiến có khoảng 4.000 trái bưởi đưa ra thị trường. Với mức giá 700.000 đồng/trái (loại 1,4kg/trái trở lên, nổi chữ màu trên vỏ); bưởi loại 1 (1,2 – 1,4kg/trái) giá 500.000 đồng/trái…

Ngoài ra, ông Thành con cho ra đời trái “độc” hơn nữa là dưa hấu hình hồ lô. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 trái dưa hấu Hoàng Kim Hồ Lô (2 – 3 kg/trái) phục vụ thị trường dịp tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem