Sẻ chia với những phận đời khốn khó

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 15:24 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày đầu xuân 2012, đại diện Hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng tại CHLB Đức kết hợp với Báo Nông Thôn Ngày Nay (VP miền Trung) đã thăm và tặng 700 euro (18.325.000 đồng) cho hai gia đình đặc biệt khó khăn.
Bình luận 0

Gia đình chị Ngô Thị Thuận, trú tại thôn Phú Đông, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam được hỗ trợ 450 euro (tương đương 11.700.000 đồng). Xúc động trước sự chia sẻ của đoàn từ thiện, chị Thuận kể: Ngày 14.10.2011, chị cùng chồng là anh Thái Thanh Thành trên đường đi mua hạt giống chuẩn bị cho vụ lúa đông xuân thì không may va chạm với xe tải.

img
Chị Nin và 3 đứa trẻ tật nguyền.

Vụ tai nạn khiến anh Thành tử vong tại chỗ, chị Thuận bị chấn thương rất nặng phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu trong tình trạng tràn dịch màng phổi, giập gan, vỡ thận, vỡ xương chậu và chân phải gần như bị đứt lìa…

Chi phí điều trị đã vượt khả năng chi trả, buộc phải đưa chị về nhà khi các vết thương vẫn còn nhức nhối. Cháu Thái Thanh Tùng (19 tuổi) là con trai cả của chị Thuận, buộc phải bỏ học ở TP.HCM để về nhà lo cho 3 đứa em nhỏ đang tuổi ăn học...

Đoàn từ thiện đến thôn Hà Dục Đông, xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam để trao 250 euro (tương đương 6.625.000 đồng) cho gia đình anh Đỗ Văn Trung và chị Trương Thị Nin, thân sinh của 4 đứa trẻ tật nguyền vì nhiễm chất độc da cam.

Cảm động trước sự sẻ chia của đoàn từ thiện, anh Trung tâm sự: Anh từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam năm 1979, rời quân ngũ anh lập gia đình với chị Nin. Tuy nhiên hạnh phúc của anh chị ngắn chẳng tày gang khi các cháu Đỗ Văn Nguyên (SN 1994), Đỗ Văn Nhân (SN 1997), Đỗ Văn Đức (SN 2000) lần lượt lâm trọng bệnh, toàn thân teo tóp và hiện đã nằm bất động một chỗ.

Mới đây, niềm hy vọng cuối cùng của anh chị là cháu Đỗ Văn Tài (SN 2003) cũng đã có dấu hiệu lâm bệnh khi chân tay bắt đầu xuất hiện những triệu chứng co rút không bình thường.

Hiện nay, hoàn cảnh của gia đình chị Ngô Thị Thuận và anh Đỗ Văn Trung rất cần sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức từ thiện. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ trên hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Hà Nội; tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem