Siêu lừa trăm tỷ khai gì trước vành móng ngựa?

Thứ tư, ngày 09/10/2013 06:11 AM (GMT+7)
Giả mạo con dấu, giấy tờ, dùng chiêu lãi suất khủng và tặng xe ô tô hạng sang là cách Hằng lừa gạt khách hàng.
Bình luận 0
Đó là những lời khai rất rõ ràng và lạnh lùng của “siêu lừa” Bùi Thị Thu Hằng trước HĐXX trong phiên chất vấn hôm nay (8.10).

Siêu lừa trăm tỷ lạnh lùng khai trước tòa.
Siêu lừa trăm tỷ lạnh lùng khai trước tòa.

Đã tiêu hết hơn 230 tỷ đồng

Hằng thừa nhận, hành vi lừa đảo của mình bắt nguồn từ việc lợi dụng người mua bảo hiểm muốn mua loại bảo hiểm có thời hạn ngắn hơn, chóng thu hồi vốn.

Để thực hiện việc lừa đảo, đầu tháng 4.2010, Hằng tự làm con dấu, các bộ hợp đồng bảo hiểm và chứng từ, hồ sơ liên quan giả và tự phong cho mình là trưởng phòng kinh doanh, sau đó là “Giám đốc văn phòng phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh” rồi thuê nhà làm trụ sở văn phòng tại thành phố Hạ Long.

Thời gian đầu, Hằng trực tiếp đi vận động và ký hợp đồng với khách hàng. Sau khi lôi kéo một số người làm thuê trong hiệu tóc của chồng và những người khác về làm thì Hằng để họ trực tiếp đi ký các hợp đồng.

Trả lời HĐXX về số tiền lừa đảo lên đến hơn 230 tỷ đồng cơ quan tố tụng đã kết luận, Hằng cho rằng, số tiền thực tế chiếm đoạt được chỉ khoảng 40 tỷ đồng. Số còn lại chỉ là lãi ảo các nạn nhân cộng dồn lãi từ các hợp đồng trước, đáo hạn tiếp đến các hợp đồng sau.

Trả lời câu hỏi của đại diện hội thẩm nhân dân về việc có tiếp tục hoàn lại cho các nạn nhân, phần lớn họ đang rơi vào tình cảnh cực kỳ bi đát. Hằng lạnh lùng trả lời “hiện bị cáo không còn chút tiền nào để lại”…

Siêu lừa quan hệ như thế nào với Prudential?

Trả lời HĐXX về mối quan hệ với Công tyTNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, Hằng nói: “Tôi chỉ tham gia học 1 buổi, những buổi sau vì công việc gia đình nên tôi đã không theo học.


Sau đó, tôi vẫn được cấp chứng chỉ để đủ tiêu chuẩn làm đại lý bảo hiểm Prudential tại Quảng Ninh”.


Tiếp đó, nói đến hợp đồng giả mạo bị phát hiện liên quan đến khách hàng tên là Lê Thị Bé và Ánh Tuyết, Hằng cho biết, chính vì phát hiện này mà tư cách đại lý của Hằng bị tạm ngừng (24.1.2011) và phải giải trình với phòng Pháp chế của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tại Hà Nội.


Hằng cũng khai, khi lên Hà Nội làm việc với ban pháp chế, Hằng đã chuẩn bị 3 phong bì, mỗi phong bì là 5 triệu đồng theo lời dặn của ông Nguyễn Trọng Khương, Trưởng văn phòng Bãi Cháy - Chi nhánh Prudential Quảng Ninh đi cùng.


Tuy nhiên, cả 3 phong bì này không đưa cho ai nên Hằng lại mang về. Đến ngày 4.3.2011, Prudential đồng ý cho đại lý của Hằng được hoạt động trở lại bình thường. Theo tìm hiểu của Dân Việt, trước khi bị đình chỉ ngưng tư cách đại lý, trong tháng 1.2011, Hằng khai thác được 53 hợp đồng với số tiền trên 500 triệu đồng. Cũng trong tháng này Hằng được vinh danh trong "bảng vàng Prudential Việt Nam".


Theo cáo trạng, trong thời gian bị đình chỉ hoạt động Hằng vẫn đi tư vấn và bán bảo hiểm cho 11 khách hàng. Cụ thể là Hằng vẫn vào được mã số cho 10 khách hàng. Cũng theo cáo trạng, trong thời gian bị đình chỉ đại lý (24.1 đến 4.3.2011) Hằng mới lừa đảo được 950 triệu đồng, đến cuối tháng 3 Hằng lừa được được 5,8 tỷ đồng, tháng 4 hơn 8 tỷ đồng.


Từ tháng 5.2011 đến 11.7.2011 được 200 tỷ đồng. Sau ngày 11.7.2011, Hằng bị chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn lừa được trên 6 tỷ đồng…

Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem