Sự thật vụ “giáo viên ngược đãi bố mẹ chồng”

Thứ tư, ngày 02/11/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khoảng nửa tháng trở lại đây, khắp thành phố Lào Cai râm ran câu chuyện cô giáo tiểu học Phan Thu Trường ngược đãi bố mẹ chồng. Tuy nhiên, khi “nghe cả hai tai” mới thấy bên nào cũng có cái sai.
Bình luận 0

Ai đánh ai?

Sáng 11.10.2011, một vụ xô xát giữa mẹ chồng – con trai – nàng dâu đã xảy ra tại ngôi nhà của bà Trịnh Thị Phương, 72 tuổi, tổ 10, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Theo lời bà Phương, nguyên nhân dẫn tới vụ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” là vì … chim cảnh kêu quá to, cô con dâu Phan Thu Trường, 32 tuổi, đã thẳng tay vứt ra đường.

img
Cô giáo tiểu học Phan Thu Trường.

Bị mẹ chồng và chồng can ngăn, chị Trường nổi cáu, dùng lời lẽ cay độc chì chiết, thậm chí còn giơ tay đánh chồng. Không thể làm ngơ trước cảnh ngược đời đó, bà Phương lao tới can thì bị con dâu dùng gạch đập vào vai và cắn đến mức chảy máu tay.

Không những thế, chồng bà Phương- ông Phùng Văn Thấu, 75 tuổi cho biết, ông bà thường xuyên bị chị Phương ngược đãi, khóa cửa không cho vào nhà. Những lúc ấy, ông bà chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, thương cậu con trai hiền lành, nhu nhược chọn nhầm vợ.

Liên lạc với chị Phan Thu Trường để tìm hiểu, chị Trường thừa nhận đúng là chị có mang con chim ra ngoài vì tiếng kêu của nó làm cậu con trai 5 tháng tuổi quấy khóc, không sao ngủ nổi. “Sau khi lời qua tiếng lại về chuyện con chim cảnh, chồng tôi nổi khùng dùng điếu cày đánh tôi tới tấp. Tôi có phản kháng, và rồi đến lượt mẹ chồng lao vào chửi bới, túm tóc, bóp cổ tôi. Để tự vệ, tôi đã cắn vào tay bà ấy” - chị Trường kể.

Nàng dâu 32 tuổi cũng thừa nhận, trong lúc cả giận mất khôn, chị đã lấy một phần viên gạch, định đánh mẹ chồng, nhưng được bà con tổ dân phố can ngăn.

Còn về chuyện ngược đãi, đuổi bố mẹ chồng ra ngoài đường, chị Trường giải thích: “Cái nhà này bìa đỏ đứng tên bố mẹ chồng tôi. Ông bà cũng có chìa khóa. Vậy, tôi làm sao cấm được ông bà vào nhà?”.

Trong nhà kiện nhau

Nội tình vụ xô xát gia đình có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu tường tận. Tuy nhiên, tới thời điểm này, cái lý đang nghiêng về phía nàng dâu.

9 giờ 20 phút ngày 11.10, tức là khoảng 2 giờ đồng hồ sau vụ việc, chị Trường đã tới Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai, và được bác sĩ chẩn đoán “chấn thương phần mềm nhiều nơi do bị đánh”. Cụ thể, tình trạng thương tích của chị Trường là: Đau đầu, sưng nề mặt trước đùi trái, sây sát da vùng lưng trái, sây sát da vùng cổ. Giấy chứng nhận thương tích có chữ ký của bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho chị Trường, và dấu đỏ của Giám đốc bệnh viện.

Gạt nước mắt kể chuyện nhà, chị Trường cho biết, chồng chị - anh Phùng Văn Hải là một nhân viên môi trường, thường xuyên trở về nhà trong tình trạng say xỉn, thóa mạ, đánh đập vợ con. Hơn thế, bố mẹ chồng cũng chửi mắng, đánh đuổi và chưa một lần đứng về phía con dâu.

Hai ngày vừa qua, chị Trường cũng đã đệ đơn kiện chồng là anh Phùng Văn Hải và mẹ chồng vì hành vi đánh đập, gây thương tích cho chị. Lá đơn này hiện đang chờ Công an phường Kim Tân xem xét, giải quyết.

Bị cô lập, đánh đập và ghẻ lạnh, năm 2003, chị Trường đã phải bế đứa con đầu lòng mới 1 tháng tuổi ra khỏi nhà. Sau quãng thời gian 5 năm một mình nuôi con, được sự động viên của bạn bè, đồng nghiệp, chị Trường đã chủ động về nhà chồng và hàn gắn quan hệ với anh Hải. Kết quả, họ có với nhau cậu con trai thứ hai, tới nay được 5 tháng tuổi.

“Tôi phải mổ đẻ nên vẫn còn đau. Thế mà chồng tôi không tiếc tay đánh vợ, mẹ chồng còn cổ vũ nhiệt tình: Đánh chết nó đi” - chị Trường kể.

“Là phụ nữ, ai chẳng muốn gia đình hòa thuận, yên ấm, kiện tụng làm gì cho mệt. Thế nhưng, nhiều người nói tôi ngược đãi bố mẹ chồng và dư luận đồn ầm ĩ. Dư luận nghĩ vậy thì làm sao tôi có thể tiếp tục công tác được nữa. Tôi có thể sẽ bị đuổi khỏi ngành giáo dục nếu chuyện không được làm sáng tỏ. Tôi muốn gia đình chồng phải rút lại những thông tin sai sự thật về tôi”- chị Trường bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem