Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Sau 1975, quán nghỉ mấy tháng cho đến 1976, bắt đầu bán lại, rồi 1989 hợp doanh cùng với quận cho đến 1994. Sau đó quán trở thành tư nhân từ bấy đến nay. Lúc đầu bán cả gà và thỏ nướng. Dịch cúm gà, bỏ gà chuyển sang bán thỏ và các món khác là chính. Món ăn thích nhất là thỏ nướng.
Chiều chiều, quán tưởng đâu chỉ toàn mấy ông nhậu, nhưng thực tế, trong buổi chiều mới đây nhất, nữ đông không kém gì nam. Cái lò nướng được đặt giữa những chiếc bàn kê ngoài trời. Khói nghi ngút. Hàng xóm cũng quen với cái ồn ả của quán bấy lâu nay, nên họ chẳng lấy gì làm phiền hà.
Dân Sài Gòn biết ăn thỏ không biết là do kế thừa người Hoa hay người Pháp. Món thỏ vốn nổi tiếng ở châu Âu. Nhưng con vật này lại nằm trong 12 con giáp của người Hoa – năm con mèo của người Việt lại là năm con thỏ của người Hoa.
Với người Công giáo thời còn ăn chay kiêng thịt suốt 40 ngày mùa chay, thỏ toàn thịnh, vì nó được Đức Giáo hoàng Gregoire I vào năm 600 đã phê chuẩn thịt thỏ không phải là thịt, nên ngày thứ sáu kiêng thịt, thỏ được ăn bình thường.
Thỏ là biểu tượng của sự sung mãn. Vì vậy mà tạp chí Playboy nổi tiếng của Mỹ chọn nó làm biểu tượng chăng? Và biểu tượng đầu thỏ với đôi tai dài xuất hiện trên tờ báo này kể từ số 2, do giám đốc mỹ thuật Art Paul thiết kế. Chỉ cần mười thỏ cái và một thỏ đực là ta có 200 thỏ con mỗi năm. Nhưng với người Việt, thỏ biểu tượng cho sự nhút nhát, hiền lành. Theo lý thuyết ăn gì bổ nấy, có lẽ ăn thịt thỏ cho người ăn trở nên chuộng hoà bình cũng có lý.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.