Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Từ tháng 8, tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai thu phí tự động (ETC), không còn nhận tiền mặt. Phương tiện muốn di chuyển vào cao tốc cần có tài khoản thu phí tự động.
Trường hợp phương tiện đã có tài khoản nhưng không đủ tiền cũng sẽ bị xử phạt 2-3 triệu đồng. Chủ xe cần nắm rõ mức phí của các cao tốc và nạp đủ tiền vào tài khoản.
Dưới đây là những tuyến cao tốc có mức phí cao nhất tại Việt Nam. Mức phí này tính trên loại xe ôtô dưới 12 ghế, xe có tải trọng dưới 12 tấn.
Tuyến cao tốc này được khánh thành vào tháng 9/2014. Chiều dài toàn tuyến là 264 km. Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai được chia thành 2 đoạn là Hà Nội - Yên Bái và Yên Bái - Lào Cai. Tốc độ tối đa từng đoạn lần lượt là 120 km/h và 80 km/h.
Tất cả 15 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã được triển khai thu phí ETC. Hiện tại, tuyến cao tốc này giữ kỷ lục về chiều dài tuyến cũng như số lượng trạm thu phí được lắp đặt trên toàn tuyến.
Nếu đi từ điểm đầu km 6 đến km 237, phương tiện dưới 12 ghế và tải trọng dưới 12 tấn cần trả số tiền 295.000 đồng. Chi phí này được chia thành 2 phần, đoạn đầu từ km 6 đến trạm thu phí IC11, đoạn còn lại từ IC11 đến km 237.
Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết Nội Bài - Lào Cai là tuyến cao tốc quan trọng với khoảng 40.000 lượt xe di chuyển mỗi ngày. Đây cũng là tuyến cao tốc đầu tiên không nằm trong hệ thống cao tốc Bắc - Nam, phía Đông, nối miền ngược với miền xuôi duy nhất trên cả nước đưa vào vận hành hệ thống thu phí ETC.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khánh thành vào tháng 9/2019. Toàn tuyến có chiều dài 139,2 km, trong đó 131,5 km thuộc đoạn cao tốc và phần còn lại là đường dẫn. Thiết kế đường cao tốc gồm 6 làn xe, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Tốc độ tối đa 120 km/h.
Đây là dự án thuộc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường này giúp rút ngắn hành trình ôtô di chuyển từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, từ 2,5 giờ giảm còn khoảng một giờ lái xe.
Trên tuyến cao tốc này có 8 nút giao. Nếu đi toàn tuyến, xe sẽ bắt đầu từ nút giao Túy Loan đến Bắc Quảng Ngãi. Chi phí cần bỏ ra để đi hết đoạn đường dài hơn 130 km này là 180.000 đồng.
Lưu ý, tuyến cao tốc này yêu cầu số tiền trong tài khoản ETC phải đảm bảo đủ 180.000 đồng, tương đương với chiều dài toàn tuyến, dù quãng đường phương tiện di chuyển có chiều dài ít hơn.
Tuyến đường này có chiều dài 30 km, tương đối khiêm tốn nếu so với 2 tuyến cao tốc phía trên. Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được bố trí 6 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp. Tốc độ tối đa 100 km/h, tối thiểu 60 km/h.
Toàn tuyến có 8 trạm thu phí, trải dài từ TP Hà Nội, Hà Nam đến Nam Định. Đối với ôtô dưới 12 chỗ, số tiền thấp nhất cần chi là 10.000 đồng cho đoạn đường Pháp Vân - Thường Tín. Nếu đi hết chiều dài tuyến cao tốc, tài khoản ETC cần đảm bảo có đủ 105.000 đồng.
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được thông xe toàn tuyến từ tháng 2/2015, tổng chiều dài 55,7 km. Dự án này giúp rút ngắn quãng đường và thời gian di chuyển từ TP.HCM đến QL 51 (Long Thành) cũng như QL1 (Dầu Giây).
Tuyến đường này được thiết kế với 4 làn xe chạy và 2 làn dừng khẩn cấp. Tốc độ tối đa 120 km/h. Hiện tại, tuyến cao tốc này có 4 trạm thu phí gồm Long Phước, nút giao 319, Long Thành và Dầu Giây.
Nếu đi hết toàn tuyến, số tiền cần có trong tài khoản ETC là 98.000 đồng. Đoạn đường có mức phí rẻ nhất là Long Phương đến nút giao 319 với số tiền 9.000 đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.