Tăng khả năng tình dục bằng cách... ăn chay

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo Hiệp hội Nghiên cứu rối loạn cương dương của Mỹ, những bệnh lý như bất lực, rối loạn chức năng tình dục, ung thư tiền liệt, mất cân bằng hormon… có thể phòng tránh bằng chế độ ăn chay ít chất béo.
Bình luận 0

Thực phẩm chay có lợi cho tình dục

Nghiên cứu mới nhất cho biết, đàn ông ăn chay có thể giảm nguy cơ rối loạn chức năng hoạt động tình dục. Để so sánh sự cố rối loạn chức năng này ở đàn ông có và không ăn chay, các nhà khoa học đã tìm hiểu sinh hoạt tình dục của 100 người ăn chay và 100 người không ăn chay.

Trong số 100 người ăn chay, có 12 người hoặc bị sự cố về cương cứng hoặc có thể duy trì cương cứng khi quan hệ tình dục. Trong khi đó 100 người không ăn chay, có tới 57 người gặp vấn đề về cương cứng khi quan hệ tình dục. Điều này cho thấy, đàn ông không ăn chay có tỉ lệ rối loạn chức năng tình dục nhiều hơn người ăn chay.

Để nghiên cứu ảnh hưởng của thực phẩm chay đối với rối loạn chức năng tình dục, 57 người đang bị rối loạn chức năng tình dục và những người không ăn chay được yêu cầu thực hiện chế độ ăn chay trong vòng một tháng. Sau một tháng, 41 trong số 57 người có thể duy trì cương cứng trong thời gian dài hơn khi quan hệ tình dục. Điều này chứng tỏ, ăn chay có tác dụng tích cực để phòng tránh rối loạn chức năng tình dục.

Khi bạn ăn thịt, lượng cholesterol và chất béo dư thừa có trong thịt sẽ tích tụ trong các động mạch và tĩnh mạch có nhiệm vụ cung cấp máu đến các bộ phận trong cơ thể. Từ đó, các động mạch cung cấp máu đến dương vật trong khi giao hợp sẽ bị tắc nghẽn và dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Do lượng chất béo từ thịt được tiêu thụ hàng ngày gia tăng nên đàn ông có nguy cơ bị béo phì.

img
"Sắc vị cuốn chay" - một món cuốn chay được nhiều người ưa thích

Khi quan hệ tình dục, đàn ông béo phì thường có sức chịu đựng kém và cương cứng có nguy cơ suy giảm nhanh chóng trước khi lâm trận, làm tình dục không thỏa mãn. Đàn ông nếu ăn quá nhiều thịt và cá có khuynh hướng làm hỏng cuộc vui ái ân với bạn tình của họ.

Muốn tình dục khỏe hãy ăn chay

Chế độ ăn chay giúp đàn ông giảm bớt lượng cholesterol và đề phòng béo phì, giúp duy trì thể trọng ổn định. Lượng tinh trùng của đàn ông ăn chay cũng nhiều hơn người không ăn chay. Hơn thế, sinh hoạt tình dục ở đàn ông ăn chay tốt hơn người không ăn chay. Chế độ ăn chay thường có nhiều protein, calci, vitamin D, chất sắt và các dưỡng chất thiết yếu hơn so với thực phẩm thường, và không gây hại cho sức khỏe.

Nhận định của Viện Quốc gia Lão hóa (Mỹ) cho biết: “Cholesterol cao là yếu tố gây nguy cơ bất lực cao hơn là tuổi tác”. Nghiên cứu trên 3.000 đàn ông độ tuổi từ 25 đến 83 cho thấy, đàn ông có lượng cholesterol trên 240mg/dcl máu có nguy cơ rối loạn dương vật cao gấp hai lần so với người có lượng cholesterol ở mức 180mg/dcl máu.

Theo bác sĩ Christopher Langcope của trường ĐH Y khoa Massachusettes, "những thực phẩm chay như đậu hũ và lúa mì chứa nhiều protein và có tác dụng kích thích tâm trạng hưng phấn. Lượng proetin thấp có liên quan đến việc gia tăng hormon tình dục HSBG (Sex-binding Globudin), nó góp phần cản trở hoạt động của testosterone trong cơ thể.

Khi testosterone bị ức chế sẽ làm mất hiệu lực các mô. Ở những người ăn chay có tuổi, nhất là đàn ông, có lượng testosterone thấp thường xuất hiện tình trạng này theo tuổi tác”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem