Tập đoàn Đèo Cả
-
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo xác minh, có hay không sự lạm quyền của bảo vệ và nhân viên DEOCA GROUP; phạm vi hoạt động của DEOCA GROUP có đúng hành lang pháp luật không, trong đó có hành vi chặn xe, chặn đường của 3 phóng viên.
-
Khẳng định việc ứng xử của nhân viên bảo vệ công trường để đảm bảo ANTT, an toàn khu vực công trường thi công dự án là cần thiết, tuy nhiên DEOCA GROUP giải thích, trong quá trình tương tác, đã xảy ra những hiểu nhầm ngoài mong muốn và xin rút kinh nghiệm.
-
Trên cơ sở xác minh của cơ quan chức năng phản ánh 3 phóng viên cơ quan báo chí ở Trung ương, bị cản trở khi tác nghiệp tại xã Phổ Cường, Chủ tịch UBND TX.Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) Đỗ Tâm Hiển khẳng định, sẽ xử lý và đề nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của tổ chức, cá nhân vi phạm.
-
Đến thời điểm này đã hơn 2 tháng kể từ khi khởi công, thế nhưng tại buổi đi thực tế với báo chí cách đây chưa đến 1 tuần, Deoca group, đơn vị trúng thầu cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi cho biết, hiện trên công trường có gần 100 phương tiện, thiết bị với khoảng 400 công nhân đang làm việc.
-
Xác nhận Quảng Ngãi đứng “tốp đầu” các tỉnh, thành giải phóng và bàn giao mặt bằng, thế nhưng theo Deoca Group, diện tích mặt bằng bàn giao “xôi đỗ”; đường công vụ, mỏ đất cung cấp tại nhiều nơi hiện vẫn còn vướng….nên việc tập trung phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc – Nam, đoạn đi qua tỉnh này, gặp nhiều khó khăn.
-
Qua quan sát của PV Etime tại hiện trường 3 điểm thi công của dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, sau hơn 2 tháng khởi công, khối lượng thực hiện và phương tiện tập trung thi công khá khiêm tốn, so với qui mô của dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 14.500 tỷ đồng của đoạn này.
-
Ngày 8/3, nguồn tin từ Tập đoàn Đèo Cả cho biết, việc khoan hầm núi Vung đang gặp sự cố đáng lo ngại do địa chất yếu, nên nhiều thời điểm “phải dừng đào”. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thi công cao tốc Bắc – Nam (đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo).
-
Với dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn vừa được khởi công và việc chi trả chi phí để lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư đường cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc cho thấy quyết tâm đưa hạ tầng giao thông chất lượng cao đến Tây Nguyên của Tập đoàn Đèo Cả.
-
Đến nay, một số trạm thu phí BOT vẫn bị "tê liệt" do phản ứng của người dân dù dự án được nhà đầu tư thực hiện theo đúng quy định hợp đồng được ký kết, khiến "ông lớn BOT" cầu cứu vì dự án BOT vỡ phương án tài chính.
-
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo số 352/TB – BGTVT thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp trực tuyến hôm 25/8 về đề xuất đầu tư giai đoạn 2 tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.