Vinh dự này có được dựa trên kết quả bán hàng tăng trưởng tốt, sản phẩm được sản xuất lắp ráp chất lượng đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu; Hệ thống phân phối, dịch vụ hậu mãi liên tục mở rộng và thương hiệu Kia có tốc độ phát triển tốt nhất tại thị trường Việt Nam...
Tại hội nghị, lãnh đạo tập đoàn Kia Motors cho biết “Kia đang thể hiện tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên thị trường ôtô thế giới và luôn được đánh giá là một trong những thương hiệu giá trị, đạt doanh số bán cao nhất. Thị trường Việt Nam là một trong những thị trường đóng góp vào sự tăng trưởng chung của Kia toàn cầu. Thaco là đối tác tuyệt vời và sẽ tiếp tục hợp tác lâu dài. Ngoài việc phân phối, Kia cùng với Thaco sẽ chú trọng hơn đến việc lắp ráp và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, sản xuất linh kiện, phụ tùng”.
Chiến lược hợp tác lâu dài giữa Kia và Thaco được thể hiện qua việc liên tục phát triển sản phẩm mới, trong đó các sản phẩm chiến lược của Kia đã được giới thiệu như K3, Sedona, Cerato, Rondo, Sorento và sắp tới là Optima sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 10 tới. Như vậy, Việt Nam gần như là thị trường được giới thiệu sớm nhất các mẫu xe Kia trong khu vực châu Á và Thaco cũng là đối tác sản xuất nhiều nhất trên thế giới các model CKD xe Kia, kể cả so với các nhà máy trực thuộc tập đoàn Hyundai Kia Group. Hiện tại, Thaco đã lắp ráp được 8 mẫu xe Kia CKD và đã rất thành công tại thị trường Việt Nam, gồm Morning, Carens, Forte, Sorento, K3, Cerato, Sedona và Rondo.
Năm 2007 đánh dấu sự hợp tác giữa Tập đoàn Kia Motors và Thaco. Sau 9 năm hợp tác, Thaco đã bán ra gần 100.000 xe Kia tại thị trường Việt Nam, con số ấn tượng mà ít thương hiệu xe du lịch nào làm được. Lượng xe tiêu thụ tăng lên qua từng năm, từ hơn 600 xe vào năm 2007 lên hơn 21.000 xe vào năm 2015. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Kia đang là thương hiệu thứ 2 đạt doanh số bán cao nhất trên thị trường.
Chia sẻ về giải thưởng cũng như bước đột phá của thương hiệu Kia tại Việt Nam, ông Bùi Kim Kha - Phó Tổng Giám đốc Thaco - TGĐ Thaco PC cho biết: “Đây là kết quả ghi nhận những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và bền vững. Từ nay đến năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa xe Kia để đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng”.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.