Thần tượng hip hop gốc Việt ăn tết ở quê nhà

Thứ bảy, ngày 01/02/2014 10:30 AM (GMT+7)
Không chỉ lỡ cơ hội tham gia phim Mỹ Step up 5, nhiều dự án khác của thần tượng hip hop người Mỹ gốc Việt Bumbo cũng tạm ngưng khi anh về VN làm giám khảo "Got to Dance" và ở lại đón tết truyền thống tại quê nhà sau 15 năm xa cách.
Bình luận 0
Tuy không có mặt trong Step up 5 cũng những người bạn trong nhóm nhảy Poreotics của mình, nhưng Dumbo vẫn vui vẻ nhún vai nói: “Miễn có tên Poreotics là mình vui rồi”. Ba mẹ Dumbo chia tay khi anh mới 2 tuổi, đến năm 10 tuổi Dumbo và chị sang Mỹ với mẹ. Hiện ba Dumbo vẫn ở VN, anh chia sẻ: “Sau này nếu có chương trình nào liên quan đến nghề nghiệp của mình ở VN hay nước nào gần VN, Dumbo sẽ ưu tiên để về thăm ba”.

img
Dumbo quyết định ở lại Việt Nam ăn Tết cổ truyền (Ảnh: Internet)

Có thể nói, chính sự xuất hiện của thành viên nhóm nhảy Poreotics đã tạo nên sự thu hút đặc biệt cho khán giả khi thưởng thức Vũ diệu đam mê (tên phiên bản Việt của Got to Dance). Không chỉ ngồi ghế nóng như các vị giám khảo khác, Dumbo thường xuống sân khấu để biểu diễn nhằm làm rõ nét hơn những nhận xét của mình, với mong muốn giúp thí sinh nắm bắt nhanh nhất những góp ý của ảnh. Với Dumbo, việc này hoàn toàn theo ngẫu hứng, từ cảm xúc được truyền bởi khán giả - những người đã từng biết đến Dumbo cũng như Poreotics khi họ là nhóm nhảy mở màn và là khách mời trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của ca sĩ Justin Bieber.

Dumbo sinh năm 1989 tại TP.HCM, tên là Nguyễn Hữu Quốc Vinh. Anh bắt đầu đến với vũ đạo năm 17 tuổi. Sau vài năm tập luyện, học hỏi, anh lập nhóm Sickstep Crew, rồi học nghề tóc… Nhưng đến khi là thành viên của Poreotics, đoạt vô địch giải hip hop Mỹ trong 2 năm liền, đoạt quán quân mùa thứ 5 của America’s Best Dance Crew, anh mới dành trọn tình yêu cho bộ môn nghệ thuật này.

Nhóm được các ngôi sao nổi tiếng (Bruno Mars, Usher…) mời tham gia biên đạo cho MV của họ, biểu diễn gần 20 quốc gia trên thế giới. Dumbo cũng được mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi tại châu Âu và Mỹ.

Đã đi thì đi cho trót


Ban đầu, Dumbo nghĩ sẽ về vài tháng cùng Vũ điệu đam mê. Sau đó, ý định này bất chợt thay đổi. Một tháng sau khi Dumbo sang VN, người yêu của anh cũng theo anh về cho biết quê hương bạn trai mình. Dumbo chia sẻ, cô nàng (vốn là người mẫu ở Mỹ) rất hợp với anh trong sở thích “xê dịch”, hơn nữa lại có công việc phù hợp (trong Công ty Elite Việt Nam) nên đã ở lại đây cùng Dumbo. Không chỉ vậy, cả hai cùng nhau khám phá các địa danh khác ở VN như Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hà Nội cũng như văn hóa nhảy múa của giới trẻ các thành phố này khi Vũ điệu đam mê kết thúc. Càng bất ngờ hơn khi gặp Dumbo chặng cuối chương trình, anh cho hay “sẽ ở lại VN ăn tết”.

Sống ở TP.HCM mấy tháng qua, Dumbo không chỉ ghiền các món của chợ đêm Sài Gòn: cơm tấm, ốc… mà còn khá rành đường sá nơi đây sau nhiều lần… đi lạc. Cũng nếm trải những cảm giác vui có, buồn có, nhưng tin rằng niềm hân hoan cùng cái tết đầu tiên được chờ đón với người thân ở nơi mình sinh ra của Dumbo sẽ trở thành ký ức đẹp trong tâm khảm chàng trai hip hop nổi tiếng thế giới mang dòng máu Việt này.
Thanh niên (Theo Thanh niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem