Thấy gì với “Đi tìm phần thân đánh mất”?

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 06:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - Người đọc sẽ có cơ hội khám phá những bí ẩn về “cuộc sống của một người khác” qua truyện dài "Đi tìm phần thân đánh mất" của tác giả mạng Giang Hân.
Bình luận 0

Bạn sẽ ra sao nếu sau một cú ngã bạn bỗng trở thành một người khác?

Bạn đã từng bị ngã? Chắc chắn rằng trong chúng ta đây ai cũng có ít nhất một lần bị ngã trong đời mình. Có cú ngã đơn giản chỉ là tự nhiên đang đi bị vấp, bị người ta ngáng chân mà ngã hay bị kẻ khác tông vào… lẽ dĩ nhiên bình thường người ta sẽ đứng dậy. Cũng có thể như những đứa trẻ kia, gào toáng lên cho người lớn biết rằng nó đau lắm cần được bế ẵm nâng niu. Cũng có thể một cú ngã nặng hơn khiến bạn phải vào bệnh viện điều trị chấn thương. v. v… rất nhiều tình huống có thể xảy đến. Tùy bạn tưởng tượng.

img
Sách do NXB Hội Nhà văn và BachvietBooks liên kết ấn hành, tháng 7.2011. Giá bìa: 48.000 đồng.

“Đối với tôi, cú ngã lại có ảnh hưởng nhiều hơn thế. Cú ngã như gắn với cuộc đời tôi, với số phận của tôi một cách bí ẩn và kỳ lạ. Để rồi khi đi qua tất cả những biến cố đó, tôi mới nhận ra tầm ảnh hưởng quan trọng của nó. Cú ngã còn khiến cho tôi phải suy nghĩ thực sự sâu xa về rất nhiều lĩnh vực thuộc tinh thần, ký ức, trí não của con người. Ví dụ như: Nhận thức của bạn về những gì lưu giữ trong ký ức, những tình cảm, suy nghĩ của bạn liệu có mất đi vĩnh viễn cùng thể xác hay không? Liệu có linh hồn không?”.

Qua những dòng trên đây của Giang Hân hay còn được biết đến với tên gọi ruacondauto - một tác giả 9X, thành viên diễn đàn TVE (e-thuvien.com), độc giả sẽ có cơ hội khám phá những bí ẩn về “cuộc sống của một người khác” qua truyện dài "Đi tìm phần thân đánh mất".

Dù là một người viết không chuyên, nhưng Giang Hân đã đến với văn chương bằng niềm yêu thích và sự động viên, cổ vũ của một số lượng nhất định bạn đọc online khi đưa tác phẩm của mình lên mạng. Với sự mới mẻ trong tác phẩm, hy vọng cây viết trẻ này sẽ mang đến cho người đọc một góc nhìn khác về đời sống văn học Việt Nam hiện tại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem