Thầy trò HLV Park Hang-seo hết cơ hội thi đấu trong năm 2020?

Long Nguyên Thứ tư, ngày 15/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Theo dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm. Tuy nhiên, nếu dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, thầy trò Park Hang-seo có thể phải chơi các trận này trong năm 2021.
Bình luận 0

Trước khi dịch Covid-19 khiến nhiều hoạt động bóng đá bị hoãn trên toàn thế giới, ĐT Việt Nam theo kế hoạch sẽ chơi trận đấu chính thức trong năm 2020 gặp Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 31/3. Sau 5 trận đã đấu, ĐT Việt Nam giành được 11 điểm, đang dẫn đầu bảng G và cuộc so tài với Malaysia có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng. 

Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã bị đảo lộn bởi Covid-19. Ngoài các trận diễn ra trong tháng 3, những trận dự kiến thi đấu vào tháng 6 cũng bị hoãn. Theo lịch thi đấu gần nhất mà LĐBĐ thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã thống nhất và đưa ra, các trận đấu còn lại thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

img

Trận lượt về tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Việt Nam và Malaysia có thể tiếp tục lùi lịch thi đấu

Mặc dù vậy, trong diễn biến mới nhất, khi trả lời phỏng vấn trên tờ Associated Press, Phó chủ tịch FIFA là ông Victor Montagliani đã cảnh báo về việc vòng loại World Cup 2022 có thể phải tiếp tục lùi lịch thi đấu. Ông Montagliani cho biết: “Tôi thấy việc tổ chức các trận đấu quốc tế lúc này là thách thức không nhỏ khi nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cộng đồng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, mức độ nghiêm trọng của dịch ở mỗi quốc gia là khác nhau và rất khó đảm bảo điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi cam kết sẽ tổ chức các trận đấu sớm nhất có thể”.

Ông Montagliani  nhấn mạnh thêm: “Tôi nghĩ việc tổ chức giải quốc nội vẫn là ưu tiên hàng đầu lúc này. Nếu nhìn vào tình hình hiện tại, tôi không chắc việc các trận đấu quốc tế có thể được hoàn thành trong năm 2020. Phải đến năm 2021, vaccine mới sẵn sàng áp dụng để phòng chống Covid-19 và khi đó mới có thể nói đến sự an toàn để các CĐV đến sân đưa bầu không khí bóng đá và các trận đấu trở lại”.

Nếu FIFA thuận theo ý kiến của Victor Montagliani, các trận đấu quốc tế trong khuôn khổ họ quản lý sẽ dừng lại, trong đó có cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam. Trên thực tế, nếu điều này thành hiện thực, ĐT Việt Nam sẽ có lợi thế đáng kể khi có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Tại giải đấu hàng đầu khu vực dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 31/12, thầy trò Park Hang-seo đang là ĐKVĐ và việc không tốn quá nhiều sức lực cho vòng loại World Cup 2022 sẽ giúp các trụ cột của ĐT Việt Nam tránh được tình trạng quá tải.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem