The Voice Kids Đối đầu: Nước mắt sẽ tuôn rơi?

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thí sinh nức nở, cha mẹ xót xa, huấn luyện viên nghẹn ngào là kịch bản xem ra khó tránh ở The Voice Kids khi cuộc thi bước vào vòng Đối đầu đầy khắc nghiệt.
Bình luận 0

Giọng hát Việt nhí – The Voice Kids mùa đầu tiên sẽ bước vào vòng Đối đầu vào tối thứ Bảy, 6.7 tới. Từ trước đó, người hâm mộ đã bắt đầu mường tượng về một kịch bản nghĩ-mà-lo.

img

Thực chất, The Voice Kids là phiên bản “ăn theo” của The Voice người lớn. Theo đó, Đối đầu bao giờ cũng là vòng thi khắc nghiệt nhất với luật đào thải không khoan nhượng.

Còn nhớ, trong Giọng hát Việt mùa đầu tiên, đã có rất nhiều thí sinh bật khóc trên sân khấu. Và dù được đánh giá là có “tinh thần thép” nhưng cả Thu Minh lẫn Hà Hồ cũng không ít lần nức nở.

Người lớn đã vậy, trẻ em rồi sẽ ra sao? Ai cũng biết trẻ em vốn thơ ngây, non nớt và rất dễ bị tổn thương. Việc bị chính huấn luyện viên gắn bó thân thiết với mình tuyên bố loại trước hàng nghìn khán giả chắc chắn gây thất vọng.

Hơn nữa, vốn dĩ trong vòng Giấu mặt, hầu hết các em đều được “vuốt ve” bằng những lời khen có cánh, những khẩu hiệu bảo vệ của các huấn luyện viên. Vì thế, kết quả vòng Đối đầu có thể sẽ trở thành cú sốc.

Với thí sinh trưởng thành, sự từng trải và chín chắn trong suy nghĩ sẽ giúp họ tự xoa dịu nỗi buồn, nhưng với thí sinh The Voice Kids, dẫu có là những “ông – bà cụ non” cũng chẳng hề dễ dàng vượt qua. Những giọt nước mắt xối xả lăn xem ra là điều khó tránh. Và hình ảnh đó sẽ khiến các bậc phụ huynh cảm thấy xót xa hơn ai hết.

Ở hàng ghế nóng, vốn là người mau nước mắt, không có gì đảm bảo Hiền Thục sẽ không… “như mưa như gió” khi phải công bố lựa chọn của mình. Và nếu tất cả những hình dung trên là đúng thì vòng Đối đầu The Voice Kids chính là vòng thi thiếu nhân văn nhất trong một chương trình giải trí dành cho thiếu nhi.

Tuy nhiên, đây cũng là điều mà nhà sản xuất chương trình đã lường tính trước. Bằng chứng là format phiên bản nhí đã được thay đổi ít nhiều. Trước khi khởi động chương trình, các huấn luyện viên được đào tạo một khóa về tâm lý trẻ em. Ngoài ra, trong vòng Đối đầu, thay vì thi đôi, các thí sinh sẽ thi đấu ba người, trong đó, 2 trong số 3 thí sinh sẽ bị loại. Chuyện không chỉ riêng mình ra về khi đứng chung trên một sân khấu sẽ khiến các em phần nào bớt hụt hẫng.

Khán giả hy vọng, sự khéo léo, thấu hiểu của huấn luyện viên, sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý đồng hành, sự sát cánh của người thân sẽ khiến các thí sinh The Voice Kids tránh được những tổn thương không mong muốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem