Thiếu tá công an bị tình nghi là "kẻ gạ tình"

Thứ ba, ngày 03/05/2011 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Số điện thoại nhiều lần liên lạc với chị Thanh Tuyền, vợ của một trưởng phòng chết tại trụ sở công an huyện Bến Cát, Bình Dương, được cho là của thiếu tá công an Nguyễn Thành Phú.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Thành Phú là thiếu tá công an thị xã Thuận An tăng cường về huyện Bến Cát hỗ trợ điều tra vụ mất trộm lốp xe tại công ty Kumho.

Theo bảng thống kê sử dụng điện thoại của chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền - vợ anh Nguyễn Công Nhựt chết tại trụ sở công an huyện Bến Cát - số thuê bao 0918358xxx của ông Nguyễn Thành Phú đã liên lạc với máy chị Tuyền 11 lần. Cao điểm nhất là ngày 23.4, lên đến 8 lần.

Theo chị Tuyền, trong số những cuộc gọi này, nhiều lần ông Phú gọi cho chị để hỏi: “Ở nhà với ai? Buồn không? Tới giỡn cho hết buồn mà không chịu...” và “gạ gẫm” về nền đất để lo cho chồng, nếu không sẽ... biết hậu quả. 

img
Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (trái) kể lại sự việc bị gạ gẫm qua điện thoại

Tin từ Công an Bình Dương, sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH Kumho (đóng tại KCN Mỹ Phước, huyện Bến Cát), do số lượng tài sản bị thất thoát lên đến khoảng 7 tỉ đồng và liên quan đến nhiều người thuộc các địa bàn khác nhau nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thành lập ban chuyên án và tăng cường thiếu tá Phú về hỗ trợ điều tra.

Trong quá trình điều tra vụ án tại Công an huyện Bến Cát, chị Tuyền nhiều lần đến xin gặp mặt chồng (anh Nhựt bị mời đi từ ngày 21.4 đến ngày 25.4 ) nhưng không được. Một buổi trưa mang cơm đến cho chồng, chị Tuyền không được người gác cổng cho vào, sau đó gặp Phú tại căng tin uống nước. Từ đó, nhiều lần Phú chủ động gọi điện và buông những lời gạ gẫm. Thấy khả nghi nên chị Tuyền ghi âm lại để làm bằng chứng.

Theo một nguồn tin, giải trình với Công an tỉnh Bình Dương về hai đoạn băng ghi âm trên, thiếu tá Phú thừa nhận giọng nói trong hai đoạn băng ghi âm chính là của mình, nhưng cho rằng “chỉ nói chơi” với chị Tuyền. Thế nhưng, theo chị Tuyền, việc gạ gẫm đòi đi khách sạn để làm “cái tầm bậy” được lặp đi lặp lại nhiều lần. Khi chị có ý từ chối, thì Phú chuyển sang “gạ” bán đất để “lo” cho chồng.

Chị Tuyền cho biết thêm, trong hai đoạn băng cuộc nói chuyện giữa người tự xưng tên Phú với chị Tuyền, Phú liên tục gợi ý “vô khách sạn” và hỏi đường đến chỗ ở chị Tuyền. Khi chị Tuyền thổ lộ tâm trạng buồn vì chồng bị giam giữ, Phú còn buông câu: “Tới giỡn cho hết buồn mà không chịu!”.

Khi Phú nói chồng chị Tuyền biết mình phạm tội nên muốn bán đất để “chạy án”, chị Tuyền đã hỏi lại: “Ảnh nói như vậy hả anh?” thì Phú trả lời chắc nịch: “Chứ sao!” và hăm dọa: “Ý anh nói như vậy em phải hiểu hậu quả!”. Với kiểu đối đáp như trên, chị Tuyền khẳng định người tự xưng tên Phú không hề đùa giỡn.

“Nếu đùa giỡn, sao mấy ngày qua nhiều người gọi điện thoại mà không thấy ông Phú bắt máy? Đùa giỡn, tại sao nói nhiều lần trong nhiều cuộc gọi như vậy?”- chị Tuyền bức xúc nói.

Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt, nguyên Trưởng phòng quản lý thành phẩm - Công ty Kumho, đến nay vẫn còn nhiều khuất tất chưa sáng tỏ. Trong đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, chị Tuyền nêu ra một loạt các uẩn khúc về cái chết của anh Nhựt.

Trong đó có việc anh Nhựt bị tạm giữ từ ngày 21.4 đến 25.4 (ngày nạn nhân chết) nhưng gia đình không hề nhận được thông báo gì về vụ việc bắt người hay giam giữ anh Nhựt dù mỗi ngày chị Tuyền đều đến Công an huyện Bến Cát hai lần.

Ngày anh Nhựt bị chết (6 giờ sáng 25.4), vào khoảng 8 giờ 30 phút chị Tuyền cũng có mặt tại công an huyệnnhưng vẫn không được cơ quan chức năng thông báo tình hình. Mãi đến 13 giờ 30 phút chiều cùng ngày, chị Tuyền mới nhận được hung tin chồng đã chết.

"Tại sao họ không thông báo cho tôi biết mà mãi đến chiều mới nói anh Nhựt đã chết?", chị Tuyền đặt câu hỏi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem