Thông tin mới vụ bệnh nhân kiện phòng khám MAYO

Ngô Hùng Thứ bảy, ngày 12/08/2017 19:15 PM (GMT+7)
Sau hơn 3 tháng gửi đơn cầu cứu khắp nơi, ngày 11.8, thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã có buổi làm việc với anh Phạm Đức Hoàn – người đã khởi kiện phòng khám MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO) vì cắt trĩ 2 lần không khỏi.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc với ông Nguyễn Mạnh Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế, anh Hoàn cho rằng: Phòng khám đa khoa MAYO thiếu trách nhiệm khi để xảy ra sai sót trong quá trình điều trị, khiến sức khỏe của mình bị ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy, anh đã làm đơn khởi kiện phòng khám này ra tòa.

Bên cạnh đó, anh Hoàn còn có đơn kiến nghị gửi Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị thanh tra toàn diện việc hoạt động của phòng khám MAYO để đảm bảo quyền lợi cho anh và những bệnh nhân khác.

img

Biên bản làm việc giữa anh Hoàn với thanh tra sở Y tế TP.HCM

Anh Hoàn cũng cho biết, sau khi nhận được quyết định hòa giải của TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh (3.7.2017), đến nay phía phòng khám MAYO vẫn chưa có bất cứ liên hệ gì với anh.

Kết thúc buổi làm việc, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ghi nhận ý kiến để giải quyết.

Trong diễn biến khác, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh trên Báo điện tử Dân Việt, Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã hồi đáp: “Cảm ơn bạn đã phản ánh thông tin. Chúng tôi xin ghi nhận. Theo phân cấp quản lý, hiện nay Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đang quản lý và theo dõi hoạt động của phòng khám này. Tôi đã yêu cầu sở y tế kiểm tra”.

img

Bộ trưởng Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế TP.HCM kiểm tra phòng khám MAYO.

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 12.4.2017, anh Phạm Đức Hoàn có đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa MAYO (Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO), địa chỉ 35B – 35C đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Qua quá trình chẩn đoán và khám bệnh, bác sĩ phòng khám MAYO kết luận anh bị bệnh liên quan đến “trĩ”.

Sau khi nghe một bác sĩ người nước ngoài tư vấn, anh Hoàn đã đồng ý làm một số thủ thuật. Sau khi làm thủ thuật xong, về nhà, anh Hoàn cảm thấy rất đau. Ngay ngày hôm sau, anh quay lại phòng khám đa khoa MAYO để kiểm tra thì được bác sĩ tư vấn cần phải làm tiếp thủ thuật cắt trĩ mới khỏi bệnh.

Thấy bệnh tình không thuyên giảm, ngày 19.4, anh Hoàn đã đến bệnh viện Chợ Rẫy để khám lại. Theo phiếu phẫu thuật/thủ thuật số 1704016769 bằng phương pháp nội soi hậu môn trực tràng của Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận thì anh Hoàn bị trĩ hỗn hợp.

Cho rằng phía phòng khám MAYO khám chữa tắc trách, ngày 16.5.2017, anh Hoàn đã gửi đơn khởi kiện phòng khám này lên TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh. Ngày 12.6.2017, vụ việc chính thức được TAND quận 10, TP.Hồ Chí Minh thụ lý.

Tiếp đó, ngày 3.7.2017, TAND quận 10 đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự do thẩm phán Lê Thị Hoàng Hoa ký. Trong quyết định nêu: “Công ty TNHH Dịch vụ Y tế MAYO đã đồng ý hỗ trợ và thanh toán cho ông Phạm Đức Hoàn”.

img

Anh Hoàn cũng cho biết, sau khi nhận được quyết định hòa giải của TAND Quận 10, TP.Hồ Chí Minh (3.7.2017), đến nay phía phòng khám MAYO vẫn chưa có bất cứ liên hệ gì với anh.

“Sau 2 lần cắt trĩ liên tục hiện tại tôi vẫn bị những triệu chúng đau như kim châm, người mệt mỏi. Từ bản thân nghĩ đến những người bệnh nhân tương tự có thể bị ảnh hưởng do phòng khám MAYO gây ra nên tôi chối bỏ việc hòa giải, hỗ trợ mà quyết tâm đưa sự việc nay ra công luận để cho cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý”, anh Hoàn cho biết.

Báo Dân Việt tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem