Thu phí
-
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý rộng rãi dự thảo Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực quản lý chất lượng vật tư nuôi trồng thủy sản.
-
VEC cho rằng, các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác, thu phí là để hoàn vốn đầu tư cho nhà nước theo phương án tài chính.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100/2019, trong đó quy định xử phạt 1 - 2 triệu đồng với xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí tự động không dừng.
-
Bắt đầu từ 12/9, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thu phí trở lại theo mức như trước khi giảm giá đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.
-
Để thu hồi vốn đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT đã lấy ý kiến của các Bộ, ngành về phương án thu phí phương tiện để thu hồi vốn đối với các đoạn cao tốc do Nhà nước đầu tư.
-
Dự án đường cao tốc An Hữu – Cao Lãnh (cao tốc nối Đồng Tháp – Tiền Giang) được đề xuất đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1, dự kiến trên 6.944 tỷ đồng.
-
Sau hơn 45 ngày tạm dừng hoạt động để phòng, tránh dịch Covid-19, trạm thu phí Km6 cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ bắt đầu thu phí trở lại từ 6h ngày 6/9/2021 do trạm thu phí thuộc vùng 2 theo quy định tại Chỉ thị 20 ngày 3/9/2021 của UBND TP Hà Nội.
-
Đến nay, có 49 dự án BOT doanh thu thấp hơn so với phương án tài chính, nếu dịch Covid-19 còn kéo dài, các doanh nghiệp BOT sẽ tiếp tục đối mặt với khó khăn, thậm chí phá sản.
-
Giai đoạn 2019-2020, tổng phí thu của các tổ chức thẻ quốc tế Visa và Mastercard đối với các ngân hàng Việt Nam ước tính khoảng hơn 200 triệu USD/năm (khoảng 5.000 tỷ đồng/năm).
-
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, doanh thu thu phí liên tục giảm, nếu tiếp tục giảm sâu sẽ đẩy các nhà đầu tư BOT tới bờ vực phá sản, do phương án tài chính ban đầu bị vỡ.