Thu Phương nồng nàn, da diết ngày trở về

Thứ hai, ngày 29/08/2011 11:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với tâm trạng của một người con xa xứ, Thu Phương đã hát hết mình bằng một tình cảm nồng nàn, da diết qua từng câu chữ, ca khúc trong đêm nhạc "Lá khởi vàng chưa nhỉ?"
Bình luận 0

Thu Phương trẻ ra 10 tuổi

Mở đầu cho đêm nhạc “Lá khởi vàng chưa nhỉ?” Thu Phương đã hát liền một số ca khúc về Hà Nội trong sự xúc động, thích thú của khán giả. Giọng ca gốc Hải Phòng tâm sự rằng, những bài hát trong đêm nhạc nói lên thân phận, kỷ niệm của chính Thu Phương trong suốt nhiều năm qua. 

img
Giọng ca Hải Phòng vẫn rất quyến rũ và nồng nàn sau 9 năm trở về.

“Có một ca khúc 12 năm rồi tôi không hát nhưng hôm nay, tôi muốn hát bài hát này như một lời tri ân gửi tới nhạc sĩ Trần Quang Lộc. Đây cũng chính là bài hát đã được thu âm trong chương trình "VTV bài hát tôi yêu”, - ca khúc “Ngủ ngoan nhé ngày xưa”, Thu Phương chia sẻ.

Với gần 20 ca khúc trong đêm nhạc, Thu Phương đã đưa khán giả đi từ “Ngày hôm qua”, “Đến cùng đợi chờ”, “Dòng sông lơ đãng”, “Đêm nằm mơ phố”, “Chưa bao giờ”, “Không còn mùa thu”… qua chất giọng nồng nàn và da diết.

img
 

Bên cạnh những ca khúc về mùa thu đã làm nên tên tuổi, Thu Phương còn hát những ca khúc nhạc Trịnh với một sự khắc khoải đằm thắm và đầy tâm trạng của người từng vượt qua nhiều sóng gió và trải nghiệm của cuộc đời như “Da vàng”, “Xin cho tôi”, “Dấu chân địa đàng”, “Sóng về đâu”, “Tôi ơi đừng tuyệt vọng” hay “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”.

Hà Anh Tuấn già đi 5 tuổi

Thu Phương và Hà Anh Tuấn chưa có nhiều dịp kết hợp trên sân khấu nên đêm nhạc “Lá khởi vàng chưa nhỉ?” cũng là dịp để cả hai thể hiện sự ăn ý trong âm nhạc, với các tiết mục song ca ("Tình yêu tôi hát", "Thôi anh hãy về", "Nồng nàn Hà Nội").

Đặc biệt với ca khúc “Bây giờ em biết vì sao”, Thu Phương nói vui rằng, bài hát đã làm chị trẻ ra tới 10 tuổi và có cảm xúc như một người chưa bao giờ được yêu. Còn với Hà Anh Tuấn thì khi song ca cùng Thu Phương, anh đã già đi đến 5 tuổi.

img
 

Mặc dù kém Thu Phương tới 12 tuổi nhưng Hà Anh Tuấn đã chứng tỏ giọng hát chững chạc và trưởng thành qua phần solo của mình như “Tiếng trống Paranưng”, “Về đi em”, “Yêu là chết ở trong lòng”…

Đêm nhạc “Lá khởi vàng chưa nhỉ” đã thật sự khép lại trong cảm giác khó quên của khán giả Thủ đô giữa tiết trời thu se lạnh của Hà Nội.

Ảnh Dương Winamp

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem