Dưới sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp, các ứng dụng như YouTube, Facebook, TikTok… đang phát triển với tốc độ chóng mặt và trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho cộng đồng thỏa sức sáng tạo. Người làm sáng tạo nội dung có thể là bất kỳ ai, từ diễn viên, ca sĩ, doanh nhân, nhân viên văn phòng, đến học sinh, sinh viên …
Phạm vi công việc của người làm sáng tạo nội dung không chỉ dừng lại ở việc nghĩ ý tưởng, lên kế hoạch, viết nội dung mà còn mở rộng sang các kỹ năng khác như quay, dựng video… Trong đó, sân chơi sáng tạo nội dung về game hiện đang rất phổ biến và được nhiều bạn trẻ lựa chọn.
Sử dụng nền tảng TikTok, có lẽ nhiều người dùng đã biết đến cái tên Nguyễn Anh Đức (SN 1997) sở hữu tài khoản Jeeker với gần 600 nghìn lượt theo dõi. Đam mê công việc liên quan tới mạng xã hội từ nhỏ, tuy nhiên mãi đến năm 2019, Jeeker mới thật sự hiểu rõ con đường mình đi cần gì và nên làm gì. Với tình yêu mãnh liệt với lĩnh vực game online mãnh liệt, Jeeker đã say mê, cố gắng tập luyện mỗi ngày để am hiểu một cách thuần thục và trở thành bình luận viên của Garena Free Fire Việt Nam như hiện nay.
Mỗi video được Anh Đức chia sẻ trên TikTok là những câu chuyện truyền cảm hứng, những kiến thức, kinh nghiệm anh đã trải qua thu hút rất nhiều những phản hồi tích cực.
Jeeker cho biết: "Lúc đầu tôi chỉ nghĩ việc quay và chia sẻ những video chơi game trên TikTok để lưu giữ kỷ niệm, niềm vui hằng ngày của mình. Các video khá đơn giản, không quá cầu kỳ về nội dung hay hình thức, do tôi tự mày mò dựng bằng điện thoại. Những video của tôi may mắn nhận được sự đón nhận nhiệt tình của mọi người. Bởi vậy, tôi nghĩ đến việc quay thêm những video chia sẻ những mẹo hay, những câu chuyện vui trong hành trình làm nghề của mình đến cộng đồng."
"Không thể phủ nhận, công việc sáng tạo nội dung trên mạng xã hội giúp tôi được nhiều người biết đến hơn, có thêm những mối quan hệ, thậm chí có thêm thu nhập. Song hiện tại, tôi muốn tập trung đổi mới nội dung, phát triển kênh đảm bảo tính chân thật, có ích cho cộng đồng. Trên cơ sở đó, khi thời điểm thích hợp tôi có thể nhận làm các quảng cáo phù hợp và tạo thêm thu nhập cho mình", nam TikToker tâm sự.
Bên cạnh những ích lợi khi làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội mang lại, hiện nay cũng có không ít tài khoản vì bất ngờ nổi tiếng lại sa đà vào việc tạo những nội dung nhảm nhí, không lành mạnh với mục đích thu hút sự chú ý, tăng tương tác. Vì vậy, để có thể trở thành một nhà sáng tạo nội dung tiềm năng, TikToker Jeeker cho rằng mỗi người cần nắm rõ mục đích của bản thân trong công việc và trau dồi những kỹ năng cần thiết, sáng tạo nên những nội dung chất lượng, bổ ích, truyền cảm hứng thay vì "ăn xổi" với những chiêu trò "lên nhanh nhưng kém bền".
Vui lòng nhập nội dung bình luận.