Tìm tình yêu khó hay tại "già kén..."?

Thứ hai, ngày 05/11/2012 19:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay tôi 35 tuổi, trình độ đại học, đang làm trưởng phòng một công ty lớn và đã xây được một căn nhà 3 tầng khang trang nhất nhì xã. Về hình thức, tính cách đều ổn nên tôi đủ tự tin để cưa bất cứ cô gái nào...
Bình luận 0

Tuy nhiên, đường tình duyên của tôi lại không suôn sẻ bởi tôi không thể tìm được người khiến mình rung động. Tôi cũng chán đi hội hè, tụ tập để cưa các cô gái tuổi mới lớn. Các cô trong “tầm ngắm” của tôi ở cơ quan cũng như ở gần nhà thì đều có “vấn đề”.

Cô trẻ trung, xinh xắn một tí thì lại vụng về, giao tiếp ngờ nghệch, hồn nhiên khoe không biết nấu ăn. Đi chơi thì đòi mua quà, đòi đi xem phim hết sức phiền phức. Còn các cô gái có vẻ khéo léo thì lại già và không xinh. Chẳng nhẽ tìm một tình yêu lại khó thế?

img
Ảnh minh họa

Tình yêu cần sự lãng mạn, những rung động hết sức bản năng, thậm chí là hơi bất thường. Tuy nhiên, anh đã có sự từng trải, nhìn nhận cuộc đời bằng lý trí, vì thế, khi đối diện với bất cứ cô gái nào, anh đều dùng lý trí để cân đong, đo đếm. Thậm chí, anh chỉ nhìn thấy những khiếm khuyết mà không nhìn thấy sự đáng yêu, dễ mễn của họ. Đi tìm một sự rung động khi mình quá tỉnh là điều hết sức khó.

Cũng đúng như anh nhận xét, các cô gái trẻ và xinh thì thường vụng về cư xử và nữ công gia chánh. Còn các cô gái sàn sàn tuổi anh mà chưa chồng thì hình thức không thể “sắc nước hương trời”, nhưng bù lại, họ có nhiều ưu điểm về tính cách. Không một người nào đủ hoàn hảo với tiêu chuẩn: Xinh, trẻ, khéo léo, sâu sắc, biết ứng xử và yêu anh. Anh cũng sẽ phải tự nhận thấy rằng, tuy mình có nhiều thứ: Công việc, kinh tế nhưng có thể mình lại “hơi đứng tuổi” hoặc “kỹ tính” trong mắt nhiều người khác.

Vì thế, ngoài việc không hài lòng về các cô gái, anh cũng phải xem họ có thích anh không mới được. Nếu bất cứ cuộc gặp nào, anh cũng chỉ “soi” các khiếm khuyết của họ, nếu không ưng là bỏ đi ngay thì sẽ chẳng bao giờ anh tìm được sự cảm mến với ai.

Tình cảm cần được vun đắp qua những lần tiếp xúc, qua việc cùng nhau tham gia các hoạt động chung, cùng đi chơi với bạn bè, gia đình. Anh cũng cần giấu bớt cái tôi cá tính của mình để sống cởi mở, thân thiện và gần gũi hơn với mọi người. Khi anh cởi mở, hòa đồng, các cô gái cũng dễ bộc lộ cảm xúc và tính cách thực. Vì thế, nếu anh bước đầu có cảm tình với cô nào thì dành nhiều thời gian để gặp gỡ, trò chuyện với cô ấy, có thể anh sẽ tìm được “mỏ vàng” giấu sâu dưới đáy tâm hồn mình: Sự rung động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem