Tuyển Việt Nam - Singapore 1-1: Hòa tiếc nuối...

Thứ sáu, ngày 05/11/2010 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - So với trận ra quân thua U23 Hàn Quốc 0-2 trên sân vận động Mỹ Đình, tối qua (4-11), tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt hơn nhiều khi gặp Singapore nhưng sự phung phí đã khiến các học trò HLV Calisto phải trả giá.
Bình luận 0

Không phải ngẫu nhiên Singapore chủ động nhập cuộc rất thận trọng với số đông cầu thủ được bố trí bên phần sân nhà. Thực tế, dù rất cố gắng nhưng hàng thủ Singapore với những cầu thủ cao to, xoay trở nặng nề: Bennett, Andrian… vẫn không chịu nổi những pha xuống biên nhuần nhuyễn của đội chủ nhà khi có sự trở lại của Quang Thanh bên hành lang phải, cộng với sự cơ động của Việt Cường bên trái.

img
Không thắng Singapore, tuyển Việt Nam (phải) còn nhiều việc phải làm.

Khoảng 20 phút đầu tiên, việc Tài Em-Minh Phương-Tấn Tài kiểm soát rất tốt vòng tròn giữa sân giúp Việt Nam duy trì được sức ép liên tục, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tiếc là Việt Thắng, Vũ Phong lại tỏ ra quá thiếu chính xác khi dứt điểm bằng đầu trong thế trống trải. Bên cạnh đó, những nỗ lực cá nhân của Quang Thanh, Thành Lương, Tấn Tài cũng không thể thắng được tài năng của thủ môn Hassan, hoặc đưa bóng đi thiếu chính xác.

Khi mà "lời nguyền" tấn công nhiều không ghi nổi bàn thắng sẽ thua xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người cũng là lúc tuyển Việt Nam phải ngậm trái đắng. Bộ đôi trung vệ Như Thành-Phước Tứ có phần chủ quan trước những bước di chuyển nặng nề của "lão tướng" Duric trên hàng công Singapore.

Phút 24, Duric chứng minh giá trị của mình với pha làm tường hoàn hảo sau đường tạt bóng bên cánh phải, tạo điều kiện cho Shi Jiayi thoái mái "nhả đạn" hạ gục thủ môn Hồng Sơn mở tỷ số. Đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất của Singapore trong 45 phút đầu tiên.

Khoảng thời gian sau đó, HLV Calisto liên tiếp đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật: Việt Thắng, Tấn Tài, Minh Phương, Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Quang Hải, Sỹ Mạnh, Huy Hoàng, Trọng Hoàng.

Sự nhiệt tình của Sỹ Mạnh, Trọng Hoàng đã giúp tuyển Việt Nam khỏa lấp được lỗ hổng thể lực khi nhiều vị trí có dấu hiệu xuống sức. Phút 75, Sỹ Mạnh tận dụng thành công sai lầm của hàng thủ đối phương trước khi "dọn cỗ" cho Tài Em gỡ hòa 1-1.

Những phút cuối trận chứng kiến nỗ lực tìm thêm bàn thắng của tuyển Việt Nam nhưng bất thành, chấp nhận hòa 1-1.

Ở trận đấu trước đó, CHDCND Triều Tiên cũng hòa U23 Hàn Quốc 1-1. Với kết quả này, U23 Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên cùng được 4 điểm/2 trận, tạm thời xếp trên Singapore (1 điểm), Việt Nam (1 điểm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem