Trồng lá giang lãi cao

Thứ tư, ngày 22/06/2011 18:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo con đường đất đỏ, chúng tôi đến vườn trồng cây lá giang của ông Nguyễn Văn Cận (sinh năm 1961) ở ấp Phước Trinh, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Hàng trăm cọc cây lá giang xanh rờn trông thật mát mắt.
Bình luận 0

Ông Cận bộc bạch: "Trước đây diện tích này tôi trồng nhãn xuồng cơm vàng và điều cao sản. Cơn bão số 9 cuối năm 2006 làm gãy đổ gần hết nhãn, điều. Biết cây lá giang là rau thông dụng ăn hàng ngày của mỗi gia đình, tôi trồng thử nghiệm.

Thấy hiệu quả, tôi quyết định dành 3.000m2 làm 800 trụ, mỗi trụ cao 2m, tổng chi phí khoảng 120 triệu đồng. Đến năm thứ ba thu nhập từ lá giang bắt đầu ổn định. Ngày nào, gia đình tôi cũng cắt khoảng 400 bó lá giang, mỗi bó bán 800 đồng, thương lái đến tận vườn cắt. Trung bình mỗi tháng thu 10 triệu đồng”.

img

Vườn lá giang của ông Nguyễn Văn Cận.

Theo ông Cận, lá giang dễ trồng, trồng một lần cho thu hoạch lâu dài. Mùa khô, mỗi ngày tưới nước 1 lần cho cây. Ban đầu bón lót bằng phân bò, phân gà và tro. Khi cây phát triển bón thêm phân hoá học. Từ khi trồng đến khi thu hoạch 12 tháng. Cây lá giang có sức đề kháng cao, song cần theo dõi để phát hiện sớm bệnh đốm để phòng trị kịp thời.

Ngoài nguồn thu từ lá giang, ông tiếp tục trồng điều, nhãn và nuôi dế... “Từ ngày trồng lá giang, cuộc sống của gia đình ngày càng được cải thiện, có của ăn của để, mua sắm những vật dụng có giá trị. Nhiều năm liên tục gia đình tôi được hội viên ND địa phương bình chọn là hộ SXKD giỏi”- ông Cận tâm sự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem