Trồng thử nghiệm giống lúa đột biến P6

Thứ hai, ngày 10/09/2012 04:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong vụ mùa năm 2012, Phòng NNPTNT huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) phối hợp với Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm (Viện Khoa học Nông nghiệp VN) triển khai mô hình trình diễn thử nghiệm giống lúa thuần P6 đột biến cực ngắn ngày tại thôn Tân Lập, xã Đồng Ích với quy mô 5ha.
Bình luận 0

Đây là giống lúa ngắn ngày có thể đẻ nhánh phân đốt ngay khi trên ruộng mạ, nên phương pháp gieo mạ sân được coi là phương pháp tối ưu nhất và thuận lợi trong quá trình chăm sóc, tránh được hiện tượng mạ già.

Giống có chiều cao trung bình từ 95- 100cm, khả năng chống đổ tốt, có tốc độ sinh trưởng nhanh, đẻ nhánh tập trung, thời gian trỗ ngắn, thời gian vào chắc đến chín rất nhanh... Năng suất giống P6 khá so với lúa cấy đại trà của địa phương là Khang dân thuần. Dự kiến năng suất ở vụ này là 49,8tạ/ha. Đặc biệt, giống lúa P6 có thể tham gia vào cơ cấu từ 3- 4 vụ/ năm, do thời gian sinh trưởng ngắn, chỉ từ 80- 85 ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem