Từ manh mối bất ngờ, nhận diện tú bà

Thứ tư, ngày 16/03/2011 19:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ cuối năm 2009, các nạn nhân đã có đơn trình báo đến Cơ quan điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Tháp. Tuy nhiên, chỉ đến khi Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra vào cuộc, vụ việc mới dần sáng tỏ.
Bình luận 0

Manh mối bất ngờ

Ngày 31.7.2010, có hai nạn nhân bị lừa bán sang Malaysia là Phùng Cẩm L và Phạm Thị Thúy N (cùng quê Đồng Tháp) được nước bạn bàn giao trở về Việt Nam. Ngay lập tức, cơ quan an ninh điều tra đã tiếp cận với những người này để tìm hiểu lai lịch Vy và Tám Tèo. Từ lời khai của các nạn nhân, chân dung của bọn buôn người dần được phác họa.

Theo trình bày của Cẩm L và Thúy N, họ quen biết một người xưng là Tám Hồng khi đi làm thuê tại TP.HCM. Bằng chiêu gạ đi nước ngoài làm việc với mức lương cao, Tám Hồng đã đưa họ vào tròng.

Tháng 10.2009, Cẩm L cùng 2 phụ nữ trẻ đẹp khác được bà Tám Hồng "bàn giao" cho Vy để đưa sang Malaysia. Khoảng 4 tháng sau thì Thúy N và 2 cô gái khác lại được Tám Hồng đưa sang Malaysia. Cả 6 cô gái đều bị Vy đưa vào nhà chứa, ép bán dâm.

Ngoài chi phí "vé máy bay" mà Vy ép các cô gái nhận nợ tương đương 26 triệu đồng, các cô gái mỗi tháng phải "nợ" thêm Vy khoảng 8 triệu đồng tiền ăn, ở. Trong khi đó, Vy giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của các cô và trực tiếp thanh toán và thu toàn bộ số tiền mà các cô làm ra tại quán.

Ngày 22.4.2010, Cẩm L, Thúy N trốn khỏi nhà chứa và đến trình báo cảnh sát. Nơi này đã tiếp nhận lời khai và tạm giữ các nạn nhân để phục vụ điều tra. Ngày 30.7.2010 các nạn nhân này được trao trả về Việt Nam.

Nhận diện tú bà

Khi thực hiện lệnh bắt và khám xét nhà Đinh Thị Thu Hồng, ở xã Phú Hựu, huyện Châu Thành cơ quan điều tra thu giữ tổng cộng 73 giấy tờ tùy thân (khai sinh, CMND…) của 73 cô gái khác, 17 trang viết tay mượn tiền của Hồng.

Từ địa chỉ mà các nạn nhân cung cấp, cơ quan an ninh điều tra xác định, Tám Hồng tên thật là Đinh Thị Thu Hồng (sinh năm 1966, ngụ xã Phú Hựu, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Để xác định Tám Tèo có phải là Tám Hồng hay không, cơ quan điều tra tiến hành cho các bị hại nhận dạng qua ảnh.

Các bị hại khẳng định Tám Tèo và Tám Hồng chính là một người. Hồng thừa nhận mình đã bán các nạn nhân cho Vy như lời khai của nạn nhân. Ngoài ra, Hồng còn bán nhiều phụ nữ khác cho một người tên Khanh ở Singapore.

Tuy nhiên, Hồng cho biết, chỉ liên lạc với những người này qua điện thoại và không rõ địa chỉ. Ngày 21.9.2010, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp khởi tố bị can và bắt tạm giam Đinh Thị Thu Hồng về hành vi mua bán người.

Trong quá trình điều tra, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Kiên Giang xác định không có ai tên Vy ở Kiên Giang đi cùng chuyến bay với các bị hại sang Malaysia. Tuy nhiên, đối tượng tên Đặng Thị Nhỡ (sinh năm 1983, ngụ xã Mỹ Thái, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) được xác định đi cùng chuyến bay với các bị hại.

Cơ quan điều tra đã thu thập hình ảnh của Nhỡ để các bị hại và bị can Thu Hồng nhận dạng, kết quả Vy chính là Nhỡ. Ngày 10.11.1010, Nhỡ bị khởi tố bị can. Do đối tượng này đang định cư tại Malaysia nên vẫn chưa bị bắt. Hiện Nhỡ bị phát lệnh truy nã trên phạm vi toàn quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem