Uyên Trang ra album "sến" để thử nghiệm mình

Chủ nhật, ngày 14/08/2011 13:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai tháng sau khi phát hành album nhạc quê hương đất nước “Dòng sông và tiếng hát”, Uyên Trang tiếp tục giới thiệu tới khản giả album nhạc trữ tình với chủ đề “Không bao giờ quên anh”.
Bình luận 0

Album “Không bao giờ quên anh” gồm 13 ca khúc và tất cả đều là những bài hát trữ tình lãng mạn về tình yêu. Đây là album nhạc mà Uyên Trang đã ấp ủ từ rất lâu. Album mang tới cho người nghe cảm giác quen thuộc bởi đây là những bài hát cũ.

img

Sự kết hợp “tình cảm” với các sáng tác của các nhạc sĩ đã được truyền tải trong suốt album, những ca khúc như được lồng thêm vào đó là tình cảm chan chứa của Uyên Trang qua những “cuộc tình” vì với Uyên Trang “mỗi bài hát như là một cuộc tình” và được “làm mới” theo đúng “chất” Uyên Trang. 

img

Nếu như ở các album trước đây, Uyên Trang hát nhạc trẻ và gần đây nhất là album “Dòng sông và tiếng hát” khán giả được thấy một Uyên Trang dịu dàng, nồng thắm với tình yêu quê hương thì trong album “Không bao giờ quên anh”, Uyên Trang sẽ giới thiệu tới khán giả những ca khúc nhạc trữ tình với những thử nghiệm mới của mình.

Uyên Trang chọn cho mình cách hát riêng, vẫn giữ “style” của Uyên Trang - ca sĩ nhạc trẻ hát nhạc trữ tình nhưng người nghe không thấy đau khổ hay tuyệt vọng mà những gì Uyên Trang hát là những cảm xúc chứ không oán trách. Với Uyên Trang, đó là nét đặc trưng riêng - đây cũng là một thử nghiệm mới của Uyên Trang.

img

Trước khi phát hành album này, ca khúc “Anh quên điệu lý” ( vol.4) và ca khúc “Sa mưa giông” (vol.5) của Uyên Trang đã được khán giả yêu thích bởi giọng hát ngọt ngào và đằm thắm. Đó cũng chính là lý do Uyên Trang thử nghiệm mình với dòng nhạc trữ tình hay còn gọi là nhạc “sến” và nhạc mang âm hưởng dân ca. Đặc biệt trong album “Không bao giờ quên anh” có ca khúc “Xin đừng trách đa đa” được Uyên Trang remix lại và hát với phong cách khác.

Một điểm nhấn nữa của album “Không bao giờ quên anh” là sự tham gia của 3 giọng ca nam, đó là danh ca hải ngoại Mạnh Quỳnh với ca khúc “Tình yêu cách trở”, diễn viên - ca sĩ Thanh Thức qua ca khúc “Tình đẹp mùa chôm chôm” của Vinh Sử đã từng được rất nhiều khán giả yêu thích và ca sỹ Lâm Vũ trong ca khúc “Ru lại câu hò”. Album với nền hòa âm và phối khí được thực hiện lại hiện đại hơn, đã tạo ra được một phiên bản mới lạ tai và ấn tượng

img
Bìa album “Không bao giờ quên anh” của Uyên Trang

Phần hình ảnh trong album cũng được đầu tư công phu. Album nhạc “sến” với những hình ảnh thực hiện bởi nhiếp ảnh gia trẻ đang gây được nhiều tiếng vang trong làng nhiếp ảnh Milor Trần cùng với ý tưởng design ấn tượng của chính Uyên Trang đã tạo nên một hình ảnh Uyên Trang trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng rất hiện đại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem