Vì sao "Gương mặt thân quen" phiên bản Việt Nam trầm lắng?

Thứ năm, ngày 21/02/2013 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ra mắt khán giả vào thời điểm không cách nhau bao xa nhưng trong khi "Gương mặt thân quen” Trung Quốc làm mưa làm gió trên truyền hình thì dường như phiên bản Việt Nam vẫn đang khá trầm lắng.
Bình luận 0

Nguyên nhân đầu tiên có thể bắt nguồn từ chính format của chương trình. Gương mặt thân quen được mua bản quyền từ công ty Endemol của Hà Lan và theo đúng bản gốc, 6 thí sinh sẽ trải qua 9 tuần thi để chọn ra 4 ứng cử viên sáng giá nhất dự thi đêm chung kết.

img
 

Khi “xuất khẩu” sang Trung Quốc, format được điều chỉnh khá sáng tạo. Theo đó, 6 người chơi đầu tiên sẽ được thay thế bằng những gương mặt mới sau chu kỳ 3 tuần thi. Ở đêm chung kết, những người thắng cuộc ở các tuần sẽ cùng nhau tranh tài.

Ưu điểm lớn nhất ở sự thay đổi này là khán giả được “đổi món” liên tục còn thí sinh cũng không bị quá sức khi phải chạy bở hơi tai hết tuần này qua tuần khác. Hơn nữa, nghi án dàn xếp giải thưởng cũng được dẹp sang một bên.

Trong khi đó, ở phiên bản Việt, việc quá bám sát phiên bản gốc có thể sẽ khiến khán giả “ngán” dần đều và nghi án chia giải thưởng để "hòa cả làng" cũng rộ lên từ đó.

Trong bất kỳ chương trình truyền hình nào, đặc biệt là show thực tế, MC đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần quyết định sự “sinh tồn” của chương trình đó.

Vốn được ưu ái gọi tên là “Ông vua tạp kỹ”, MC Thanh Bạch đã được giao cầm trịch Gương mặt thân quen. Không thể phủ nhận, sự hài hước của “quái kiệt” này luôn rất có duyên trên sân khấu. Tuy nhiên, nếu so sánh với MC Hà Linh và Ta Na trong phiên bản Trung Quốc thì Thanh Bạch vẫn còn quá… đơn giản và ít chiêu.

Trong mỗi tuần thi, hai MC Trung Quốc đều hóa thân thành các nhân vật khác nhau, khiến khán giả ngơ ngác. Diễn xuất của họ đạt tới mức ngay cả thí sinh chưa chắc đã vượt qua được. Còn với Thanh Bạch, anh mới chỉ có một lần “nhái” nghệ sĩ Nga mà không mấy để lại ấn tượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem