Vietnam Idol Gala 5: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào

Thứ năm, ngày 22/11/2012 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kết thúc Gala 4, chàng trai Chu Ru Ya Suy và thí sinh chuyển giới Hương Giang bị đánh giá là có hai phần thể hiện dưới điểm trung bình. Thế nhưng, 7 thí sinh của Vietnam Idol, chưa biết “mèo nào thắng mỉu nào”.
Bình luận 0

Dự kiến, đêm Gala 5 công bố kết quả sẽ diễn ra vào tối mai, 23.11. Theo đó, một thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn ít nhất của khán giả sẽ phải chia tay chương trình nếu không được ban giám khảo dùng quyền giải cứu.

Công bằng mà nói, trong Gala 4 – Đêm nhạc tác giả, hầu hết các thí sinh của Vietnam Idol đều bị xuống phong độ. Hoàng Quyên và Bảo Trâm là hai cô gái thể hiện phần thi tốt nhất, dù điều kiện sức khỏe khiến họ không thể phô diễn tối đa tố chất.

img
Hoàng Quyên

Hoàng Quyên có lợi thế là sở hữu một chất giọng khỏe, đẹp, có chiều sâu và nội lực. Cô luôn nhận được những đánh giá tích cực từ phía ban giám khảo. Thậm chí, đã có lần, ca sĩ Mỹ Tâm phải thốt lên rằng: “Em sinh ra là để hát, em ơi”.

Tuy vậy, theo format của chương trình, việc thí sinh ra đi hay ở lại hoàn toàn do khán giả quyết định thông qua lượng tin nhắn bình chọn. Trong khi đó, kết quả từ vòng thi trước đã cho thấy, Hoàng Quyên không mấy được lòng khán giả, nhất là sau scandal “đá xéo” sang dàn huấn luyện viên The Voice. Chính ban giám khảo đã từng nhắc Hoàng Quyên “phải làm sao gần hơn với khán giả để người ta vote cho em”.

Xét về tố chất và kỹ thuật thanh nhạc, đối thủ ngang sức ngang tài với Hoàng Quyên trong khuôn khổ cuộc thi chỉ có thể là Bảo Trâm. Cô gái có ngoại hình tròn trịa này đang có khá nhiều lợi thế khi được lòng cả giám khảo lẫn người hâm mộ.

Còn nhớ, Bảo Trâm từng rơi vào top nguy hiểm do có ít tin nhắn bình chọn, song qua từng đêm thi, với sự tiến bộ bứt phá cả về ngoại hình, vũ đạo lẫn sự tinh tế trong cách xử lý ca khúc, lượng vote dành cho “Trâm lẫm chẫm” đã bắt đầu tăng lên trông thấy.

Là thí sinh luôn khiến khán giả thót tim vì phong độ lúc lên lúc xuống, chàng trai đất Lâm Đồng Ya Suy đã hát chênh, phô và sai quá nhiều nốt khi thể hiện bài tình ca “Anh sẽ nhớ mãi” của nhạc sĩ Đức Trí trong Gala 4.

img
Nguyễn Hương Giang

Cùng chung “cảnh ngộ” với Ya Suy, thí sinh chuyển giới Hương Giang cũng bị chê rất nhiều khi không biết chọn ca khúc vừa sức với mình. “Vì em yêu anh” của Hương Giang khiến ca sĩ Mỹ Tâm lần đầu tiên phải lên tiếng khẳng định, cô gái này có “giọng hát yếu nhất” trong số các thí sinh ở vòng Gala.

Không được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng cả Hương Giang và Ya Suy đều đang trông đợi cứu cánh là tình cảm yêu mến của khán giả. Qua nhiều tuần, đây là hai gương mặt nhận được nhiều sự ưu ái của công chúng hơn cả. Tuy nhiên, cũng phải xét lại, trước Gala 4, Ya Suy đã có một lần được khán giả bao dung sau sự cố “đi lạc”, còn với Hương Giang, ngày càng có nhiều người nghĩ rằng, lẽ ra cô nên nhường suất vé vào trong cho Hồng Phước.

Có những phần biểu diễn chưa bị coi là “thảm họa” nhưng Anh Quân đang có những dấu hiệu trượt dốc khi ngày càng ra xời khán giả, còn lời khen từ ban giám khảo cũng ngày một hiếm hoi. Ở trong tình thế khả quan hơn một chút là Thanh Tùng, nhưng anh chàng wushu này cũng chỉ ở nhóm “làng nhàng” khi giọng hát và phong cách biểu diễn không có dấu ấn nào đặc biệt.

img
Cao Thanh Thảo My

Là em út trong mái nhà chung Vietnam Idol song những gì mà Cao Thanh Thảo My đang chứng minh lại chẳng hề “út ít” chút nào. Tuy còn không ít khuyết điểm trong giọng hát và kỹ thuật, nhưng Thảo My được giám khảo ghi nhận ở sự tiến bộ và nỗ lực từng ngày. Còn trong mắt khán giả, đây là cô bé trẻ trung, đáng yêu, có phong cách trình diễn phù hợp thị hiếu. Với những lợi thế đó, Cao Thanh Thảo My khó có thể là cái tên bị công bố loại tại Gala 5 sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem