Ya Suy “thoát hiểm” trong gang tấc, Thanh Trúc chia tay Vietnam Idol

Thứ bảy, ngày 27/10/2012 06:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù Ya Suy là thí sinh có phần thể hiện sa sút phong độ nhất trong đêm thi vừa qua nhưng người buộc phải dừng bước lại là cô gái khiến người ta liên tưởng tới quán quân Uyên Linh.
Bình luận 0

“Lời của ánh mắt” không “cứu” Thanh Trúc

Với lượng tin nhắn bình chọn nhận về thấp nhất sau đêm thi Gala 2 với chủ đề “Nhịp đập sôi động”, Trần Huỳnh Thanh Trúc - thí sinh phảng phất bóng dáng của Uyên Linh - đã trở thành thí sinh phải hát ca khúc sing-off để thuyết phục giám khảo sử dụng quyền cứu thí sinh duy nhất của họ. Và mặc dù thể hiện khá tốt ca khúc “Lời của ánh mắt” của nhạc sĩ Huy Tuấn nhưng Thanh Trúc vẫn phải chia tay với Vietnam Idol 2012 trong đêm công bố kết quả tối 26.10.

img
Thanh Trúc vẫn phải dừng bước sau bài hát sing-off

Nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ: "Trúc có thói quen là em hát tất cả những gì mọi người đang thích, mọi người yêu cầu em hát, bây giờ em hãy hát những gì em thích hát, em sẽ thành công".

Ca sĩ Mỹ Tâm nhận xét: "Trúc có tố chất nhất định để trở thành ca sỹ chuyên nghiệp tuy nhiên nếu em sôi động phải toát ra hết, nếu em sâu lắng thì em phải thật sự sâu sắc hơn. Em còn tỉnh táo trong cách biểu đạt, mình có thế mạnh gì thì mình phải tận dụng hết chứ đừng để dành vì chúng ta chỉ có một cơ hội để nắm bắt".

Đạo diễn Quang Dũng chia sẻ: "Trong quá trình theo dõi, anh thấy cách chọn bài của em theo chiều hướng là phải chinh phục khán giả, nhưng nó phải thoả mãn sự yêu thích của mình nữa, anh thấy em còn thiếu chút xíu chỗ đó".

Trải lòng sau đêm công bố kết quả, Thanh Trúc nói: "Khi biết được kết quả, mình cũng có chút buồn. Tuy nhiên cánh cửa này khép lại thì cánh cửa khác sẽ mở ra, Trúc sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng sự yêu mến của mọi người cũng như những nỗ lực mình đã phấn đấu trong thời gian qua.

Với Vietnam Idol, mình đã được học hỏi rất nhiều, đặc biệt đã có thêm những người bạn rất đáng quý, sự yêu thương và đoàn kết giữa các thí sinh sẽ là điều mà Trúc không bao giờ quên. Dừng cuộc thi ở đây, mình hy vọng những bạn còn lại sẽ thi thật tốt và tiếp tục tỏa sáng ở những vòng thi tới".

Ya Suy “đi lạc”, khán giả vẫn thương

Nếu như trong đêm thi của top 9, Ya Suy là thí sinh có phần thể hiện bị đánh giá là tệ nhất và phải ngậm ngùi nhận về những góp ý thẳng thắn từ ban giám khảo thì ở đêm công bố kết quả tối qua, thí sinh luôn “hút” lượng tin nhắn bình chọn này cũng lần đầu tiên bị rơi vào nhóm nguy hiểm cùng với Phạm Hồng Phước và Trần Huỳnh Thanh Trúc.

img
Giây phút xúc động của Ya Suy khi "thoát hiểm"

Kết quả của Ya Suy dù khá bất ngờ nhưng cho thấy, khán giả cũng rất công bằng chứ không phải những người hâm mộ “mù quáng”. Tuy nhiên, đúng như dự đoán, cơ hội đi tiếp vẫn dành cho Ya Suy bởi lẽ sự yêu mến nồng nhiệt mà thí sinh này nhận được trong những đêm thi vừa qua khó có thể rơi vào cảnh “tụt dốc không phanh” chỉ vì một lần “đi lạc” của thí sinh này. Trong giây phút công bố kết quả đầy kịch tính, MC Huy Khánh thông báo Ya Suy vẫn ở trong nhóm an toàn nhờ sự bình chọn của khán giả. Chỉ còn lại Hồng Phước và Thanh Trúc phải chia đôi cơ hội ở - đi.

Kết quả cuối cùng, 8 gương mặt vẫn tiếp tục đồng hành với Vietnam Idol 2012 là: Nguyễn Thị Bảo Trâm, Cao Thanh Thảo My, Hoàng Quyên, Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Hương Giang, Nguyễn Thanh Tùng, Ya Suy và Phạm Hồng Phước. Họ sẽ xuất hiện trở lại trong đêm thi được các thí sinh chờ đợi nhiều nhất - Gala 3 với chủ đề "We are the world".

Hứa hẹn sẽ là thử thách thú vị dành cho các thí sinh về khả năng hát tiếng nước ngoài, đây cũng là vòng thi từng để lại nhiều dấu ấn tại Vietnam Idol 2010 với việc tỏa sáng của những giọng ca hát nhạc ngoại như Uyên Linh, Trung Quân, Văn Mai Hương... Đêm thi hấp dẫn này sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h thứ Sáu ngày 2.11 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem