V.League: SLNA băng về đích

Thứ năm, ngày 14/07/2011 06:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu như ở Giải hạng Nhất, ngôi vô địch và một tấm vé thăng hạng đã sớm thuộc về Sài Gòn.XT sớm 5 vòng đấu, thì ở V.League, mọi chuyện dường như cũng sắp hạ màn.
Bình luận 0

Sợ là số 1

Trong quá khứ, bóng đá VN đã chứng kiến hiệu ứng sợ vô địch V.League. Chỉ khi bộ ba HAGL-Bình Dương-ĐT.LA xác lập thế chân kiềng từ năm 2003 đến 2008, thì chiếc Cúp vô địch mới có giá. Buồn là đến nay, nỗi ám ảnh xưa cũ dường như lại hiện về.

Thực tế, khi chứng khoán, nhà đất hết "sốt" cũng là lúc các ông chủ không còn tiêu hoang, khiến thị trường chuyển nhượng bóng đá im ắng hẳn. Cứ nhìn cách Hà Nội T&T giàu có là thế mà nhanh chóng "buông" AFC Cup để tập trung cho V.League 2011 là đủ hiểu thời thế không còn thoải mái như trước.

img
Không ai cản nổi SLNA băng về đích.

Đó cũng là lý do HAGL, Bình Dương chỉ đá cầm chừng, còn ĐT.LA đang rất gần với… hạng Nhất, thay vì nghĩ tới chuyện tìm lại ánh hào quang ngày nào. Không quá khi cho rằng nỗi lo liên quan đến "cục nợ" AFC Cup, còn lớn hơn ngày vui đăng quang ngôi vô địch V.League.

Chẳng thế mà trên sân Ninh Bình chiều qua (13.7), Hà Nội T&T ở thế hoàn toàn có thể lấy đủ 3 điểm ra về bất ngờ chơi chùng xuống để V.Ninh Bình gỡ hoà 1-1. Tỷ số đó đúng là "dĩ hoà vi quý" khi đội bóng Thủ đô vẫn xuất hiện trong tốp đầu, và V.Ninh Bình cũng tiến dần tới một vị trí an toàn trên bảng tổng sắp.

Kịch tính nhóm cuối

Với cách thể hiện của Hà Nội T&T thì không có gì vội vàng nếu loại họ ra khỏi cuộc đua. Bi hài ở chỗ, "người anh em" của họ là SHB.Đà Nẵng cũng thiếu mặn mà với chiếc Cúp vô địch.

Trước khi vòng 21 diễn ra, đã có những nguồn tin hậu trường cho rằng đội bóng sông Hàn sẽ trắng tay trước đội chủ nhà K.Khánh Hoà vốn đang chìm trong khủng hoảng. Và cuối cùng "kịch bản" đã diễn ra đúng như dự kiến với phần thắng 2-1 nghiêng về đội chủ sân Nha Trang.

Kết quả này đã tiếp thêm động lực cho SLNA bay cao trong nửa cuối cuộc đọ sức trên sân Thanh Hoá. Cú đúp của Hodges cộng với bàn thắng phút 85 của Quang Tình đã giúp SLNA thắng 3-2, qua đó thiết lập lại khoảng cách 7 điểm với SHB.Đà Nẵng.

"Chiến thắng này có ý nghĩa bước ngoặt đối với chúng tôi trong giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt khi thiếu vắng mũi nhọn Kavin vì chấn thương. SLNA đang rất tự tin hướng tới danh hiệu vô địch sau 10 năm chờ đợi" - HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu.

Nếu như ở tốp đầu, SLNA đang "một mình một ngựa" về đích, thì diễn biến ở phía cuối bảng đang rất nóng bỏng. Ở thế cùng đường, ĐT.LA đã biết cách chiến đấu để thắng HAGL 4-3. Người hùng của "Gạch" chính là công thần Antonio với bàn thắng quyết định ở phút bù giờ.

Kết quả này đủ để ĐT.LA duy trì hy vọng trụ hạng khi những đối thủ trực tiếp đều trắng tay: Hà Nội ACB thua Bình Dương 0-2, V.Hải Phòng thua Navibank.SG 0-2. Ở trận đấu còn lại, HP.Hà Nội hoà CS.Đồng Tháp 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem