Xây dựng thương hiệu gạo thơm GlobalGAP

Thứ tư, ngày 16/05/2012 07:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - GS-TS Võ Tòng Xuân cho biết, Tập đoàn Tân Tạo đang đầu tư xây dựng thương hiệu ITA – Rice cho sản phẩm gạo thơm sản xuất theo chuẩn GlobalGAP.
Bình luận 0

Trong vụ đông xuân vừa qua, TS Võ Tòng Xuân cùng Công ty cổ phần Đầu tư - Nghiên cứu và xuất khẩu gạo thơm ITA – Rice liên kết với 60 hộ nông dân tiến hành thử nghiệm mô hình trồng lúa theo chuẩn GlobalGAP trên diện tích 60,3ha tại xã Mỹ Thạnh Đông (huyện Đức Huệ, Long An).

Kết quả, năng suất lúa tăng từ hơn 6 tấn/ha lên hơn 8 tấn/ha. Giá lúa do công ty bao tiêu cũng cao hơn 1.500 đồng/kg so với giá thị trường, ở mức 5.500 đồng/kg lúa tươi. TS Xuân cho biết sẽ mở rộng mô hình lên 80ha trong vụ hè thu này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem