Xúc động cầu truyền hình “Bài ca chiến thắng"

Thứ ba, ngày 01/11/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Suốt 180 phút của chương trình, khán giả ở hai đầu cầu Hà Nội và Mátxcơva đã chìm đắm trong niềm xúc động khi được cùng nhau nghe lại những ca khúc quen thuộc của một thời chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Bình luận 0

Tối 31.10, cầu truyền hình "Bài ca chiến thắng" đã được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 với sự tham dự của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Nga Phạm Xuân Sơn, ông Đào Trọng Thi- Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội... và rất đông những cựu chiến binh, những người VN đã từng công tác và học tập tại Liên Xô (cũ).

Suốt 180 phút của chương trình, khán giả ở hai đầu cầu Hà Nội và Mátxcơva đã chìm đắm trong niềm xúc động khi được cùng nhau nghe lại những ca khúc quen thuộc của một thời chiến tranh Vệ quốc vĩ đại như "Cuộc chiến tranh thần thánh", "Thời thanh niên sôi nổi", "Giờ này anh ở đâu", "Cachiusa"... và được nghe nhiều cựu chiến binh Hồng quân Liên Xô kể lại những kỷ niệm không thể quên trong cuộc chiến tranh.

Ông V.P Philatop- Giám đốc Bảo tàng Phòng thủ Mátxcơva, nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn pháo 152 ly cho biết: "Năm nay đã 88 tuổi nhưng ngày nào tôi cũng tới nói chuyện với khẩu pháo nằm trong sân bảo tàng. Nhớ lại những ngày cách đây 70 năm, khi quân Đức chỉ còn cách Mátxcơva khoảng 100km, cuộc sống vẫn bình thường, trẻ em vẫn đến trường, các rạp hát, rạp chiếu phim, bảo tàng, cửa hàng vẫn mở cửa. Bởi vì người Nga tin rằng, không bao giờ chúng tôi lại thất bại trước phát xít Đức".

Hai MC của hai đầu cầu là nhà báo Lại Văn Sâm và TS Vladimir Kolotop- Giám đốc Trung tâm Thông tin Hồ Chí Minh của Trường ĐH Tổng hợp Xanh Petecbua đã cùng dẫn dắt khán giả đi hết hồi ức này đến những kỷ niệm xúc động khác.

Giống như hình ảnh chiếc khăn xanh mang theo trong ba lô của những người lính ra trận, kỷ niệm của một thời trai trẻ và khát vọng hòa bình vẫn là một tiếng gọi thiêng liêng không bao giờ tắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem