Xuống máy bay là quyền của "võ sư bị áp giải"

Thứ tư, ngày 27/04/2011 15:55 PM (GMT+7)
Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng cho biết khách hàng có quyền bỏ hành trình do mệt mỏi hay lý do nào đó. Hành khách có quyền xuống máy bay, kể cả khi chỉ đỗ 10 phút rồi bay.
Bình luận 0

Xung quanh vụ việc HLV đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương gặp rắc rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4, nhiều bạn đọc thắc mắc: Trong trường hợp máy bay phải chuyển hướng hạ cánh như trường hợp chuyến VN1169, hành khách có quyền xuống máy bay?

Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam Nguyễn Trọng Thắng giải thích: Hành khách có quyền đó.

“Việc tự nguyện bỏ hành trình do mệt mỏi hay lý do nào đó là quyền tự do đi lại của hành khách. Kể cả khi chuyến bay chỉ đỗ 10 phút rồi bay, hành khách cũng có quyền không tiếp tục hành trình. Tiếp viên chỉ có thể động viên khách ở lại mà thôi”.

Ông Thắng cho biết, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đang dựng lại diễn biến sự việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4 và xác minh thêm thông tin.

img
Máy bay của Vietnam Airlines

Theo thông tin ban đầu, Cục Hàng không Việt Nam xác định được người có lỗi trong vụ việc vừa qua nhưng dự kiến phải sau ngày 1.5 mới công bố kết luận cuối cùng. 

Theo Tiền Phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem