Ya Suy tưng bừng, Bảo Trâm giống… vợ Anh Quân

Thứ bảy, ngày 01/12/2012 07:58 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong Đêm nhạc tác giả của Vietnam Idol tối 30.11, chàng trai Chu Ru Ya Suy khiến những người yêu mến anh cảm thấy hài lòng, còn Bảo Trâm lại khiến nhạc sĩ Anh Quân nhớ về… bà xã ở nhà.
Bình luận 0

Thí sinh “thoát xác”, giám khảo phấn khích

Đêm Gala 30.11 chứng kiến sự bứt phá và thay đổi tích cực của phần đông thí sinh, cụ thể là Ya Suy, Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Cao Thanh Thảo My.

img
Ya Suy tự tin trên sân khấu

Vực dậy tinh thần sau thất bại trong đêm nhạc tác giả đầu tiên, Ya Suy mạo hiểm chọn “Lại gần bên anh” của nhạc sĩ Anh Quân. Sở dĩ, nói đây là quyết định “liều” vì từ trước tới giờ, thế mạnh của Ya Suy là những ca khúc ballad nhẹ nhàng, lãng mạn và tiết tấu vừa phải.

Dù vẫn còn thiếu chút ít độ rung và dữ dội, song phần thể hiện tự tin của Ya Suy đã thuyết phục toàn bộ ban giám khảo. Ngay cả “ông già khó tính” Quốc Trung cũng phải gật gù nhận xét: “Đây là tiết mục thành công nhất của em từ đầu cuộc thi”.

Là thí sinh “em út” của chương trình, Cao Thanh Thảo My đã thể hiện hết nét tươi trẻ, hồn nhiên và năng động của cô gái tuổi 17 trong ca khúc “Ngày của tôi”. Cả ban giám khảo và tác giả Võ Thiện Thanh cùng cho rằng, Thảo My đã khôn ngoan và đúng đắn khi chọn một ca khúc phù hợp với độ tuổi và vừa sức với giọng hát của mình.

img
Bảo Trâm trông khá giống Mỹ Linh

Vốn là hai thí sinh được ban khám giám khảo đánh giá rất cao, cả Hoàng Quyên lẫn Bảo Trâm đều không khiến bộ ba quyền lực thất vọng. Hoàng Quyên đã thoát hoàn toàn khỏi cái bóng của “nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh để là chính mình trong ca khúc “Chuông gió” do Võ Thiện Thanh sáng tác.

Thực tế, đối với Hoàng Quyên, dance không phải là sở trường. Tuy vậy, cô gái bé nhỏ đã chứng minh sự đa-zi-năng của mình trong hầu hết các thể loại nhạc. Hoàng Quyên cũng được nhạc sĩ Quốc Trung khen ngợi vì sự chững chạc và sáng tạo trong cách xử lý bài hát.

Trong khi đó, “mầm mống Idol” Bảo Trâm cũng nhận tới tấp những lời khen khi trình bày “Hãy cho em gần bên anh” một cách nhẹ nhàng, sâu lắng và chan chứa tình cảm, khiến đạo diễn Quang Dũng “chả muốn nói gì, chỉ muốn… nhắn tin”.

Về phía Anh Quân, với vai trò tác giả của bài hát, trước khi chia sẻ về những ngày tập luyện cùng Bảo Trâm, anh khiến cả khán phòng cười rộ lên khi nhận xét: “Anh thấy hôm nay em rất giống vợ anh”. Tất nhiên, đó chỉ là câu nói đùa nhưng nhìn kỹ thì cô nữ sinh trường Kinh tế đêm qua quả là có nhiều nét giống Mỹ Linh: từ mái tóc ngắn vuốt keo, bộ đầm dài, ngoại hình tròn trịa tới giọng ca sang trọng, quyến rũ.

Chọn Hương Giang, Dũng “khùng” hối hận?

Một trong số ít thí sinh gây thất vọng tại Đêm nhạc tác giả thứ hai - Vietnam Idol là “chàng sơ mi” Thanh Tùng. Lẽ ra, với “Tiếng dương cầm” của nhạc sĩ Anh Quân, Thanh Tùng cần phải chắc hơi, có trường độ và máu lửa hơn. Tuy vậy, chàng hotboy wushu chỉ thể hiện ca khúc một cách đều đều, thiếu điểm nhấn, thiếu lửa và nhiều nốt chênh phô.

img
Mỹ Tâm nhận xét bộ đồ Hương Giang mặc... hơi ngắn

Còn với Hương Giang, “Bóng mây qua thềm” không phải là màn trình diễn quá tệ đối với bản thân cô, song so với mặt bằng chung của đội hình top 6, cô gái chuyển giới không thể làm hài lòng ban giám khảo.

Còn nhớ, khi lựa chọn thí sinh vào top 16, chính đạo diễn Quang Dũng là người thuyết phục hai giám khảo còn lại cho Hương Giang cơ hội vào vòng trong. Khi ấy, thứ gây được cảm tình với anh không phải là giọng hát của Hương Giang mà là tinh thần, nghị lực và đam mê âm nhạc của thí sinh đặc biệt này.

Tới lần này, thay vì đưa ra những lời nhận xét trực diện về giọng hát thí sinh, đạo diễn Quang Dũng lại quay ra thể hiện… sự hối hận. Anh đã bắt đầu nhắc tới từ “hậu quả” khi dày công đưa Hương Giang vào top 16, đồng thời chỉ ra một “thế trận” có phần không công bằng trong một cuộc thi hát: “Những người hát tốt hơn em phải có nhiều thứ nữa mới vượt qua được em”.

Vốn là người thâm thúy và không ngại chê thí sinh, nhạc sĩ Quốc Trung bóng gió nói rằng: “Trên thế giới, cũng có những ca sĩ giọng hát thì chẳng có gì, mỗi quyến rũ thôi mà cũng thành công”. Câu nói này có lẽ sẽ khiến Hương Giang phải trằn trọc.

Không tiếp tục khơi sâu về vấn đề giọng hát, ca sĩ Mỹ Tâm lại bình xét về khía cạnh… thời trang. “Họa mi tóc nâu” nhắc khéo về bộ đồ “hơi ngắn” của Hương Giang và khuyên cô nên “để ý” hơn.

Càng vào sâu trong vòng Gala, thực lực giọng hát của Hương Giang càng bộc lộ rõ điểm yếu, “không bằng chúng bạn”. Tuy vậy, với tình cảm của khán giả và sự ủng hộ của một “cộng đồng” chuyển giới hoặc có khao khát chuyển giới như đạo diễn Quang Dũng nhận định, không biết liệu Hương Giang sẽ còn tiến tới đâu?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem