"Cứu" liveshow Chế Linh kiểu... quá buồn cười!

Thứ sáu, ngày 11/11/2011 07:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cách xử lý vội vã của các cơ quan quản lý văn hóa trong việc tìm cách “cứu” liveshow Chế Linh theo một kiểu lạ đời khiến công chúng không khỏi thấy buồn cười với cái cách hô quyết tâm nửa vời.
Bình luận 0

“Cứu” ca sĩ Chế Linh

Sau khi có thông tin chương trình liveshow của ca sĩ Chế Linh sẽ vẫn tiếp tục được biểu diễn vào ngày 12.11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) như dự kiến, băng rôn quảng cáo, ca sĩ, nội dung vẫn như cũ, nhưng chỉ có đơn vị tổ chức được đổi thành Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc và Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Quyên Gia Đình, rất nhiều phóng viên đã đến “chất vấn” Cục NTBD và nhận được lời giải thích từ ông Cục trưởng Vương Duy Biên: “Tôi suy nghĩ rất nhiều về việc “cứu” chương trình của ca sĩ Chế Linh, chứ không phải cứu cho “ông bầu” Tiến.

img
Show diễn của ca sĩ Chế Linh sẽ diễn ra đúng như kế hoạch.

Những sai phạm của Công ty TNHH Ngọc Bích mà Sở VHTTDL Hà Nội đã xử phạt, tôi hoàn toàn ủng hộ, nhưng chỉ vì để “xử” ông Tiến mà hủy bỏ đêm diễn thì không nên, sau này có nhiều cách để xử lý ông Tiến. Tôi nghĩ cách xử lý cấp phép cho đơn vị khác tổ chức như thế là hợp lý, ca sĩ Chế Linh là người dân tộc nên giao cho Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc tổ chức chương trình này, đó là đơn vị tổ chức uy tín trực thuộc Bộ. Anh Phạm Quang Long- Giám đốc Sở VHTTDL cũng đồng ý phương án này rồi”.

Vậy là với lý do “cứu chương trình biểu diễn của ca sĩ Chế Linh” nên Cục NTDB đã làm một việc chưa có trong tiền lệ: Đồng ý cho chương trình vẫn tiếp tục được tổ chức, chỉ thay mỗi tên đơn vị tổ chức trong giấy phép, mọi thứ còn lại vẫn nguyên, thậm chí vé bán cho khán giả vẫn là vé của Công ty TNHH Ngọc Bích vì Cục “thông cảm với đơn vị tổ chức mới trở tay không kịp”.

Nghe ra cũng thật khó hiểu, tại sao để “cứu” ca sĩ Chế Linh, Cục NTBD không đưa ra phương án đề nghị đơn vị tổ chức chọn một ngày khác để tổ chức liveshow này cho rành mạch rõ ràng mà lại để đêm diễn vào đúng ngày 12.11 như là để “trêu ngươi” hay “coi rẻ” quyết định của Sở VHTTDL Hà Nội?

Giải thích điều này, ông Biên cho biết “phải tôn trọng khán giả”, nhưng thật ra, khán giả hoàn toàn có thể đi xem vào một ngày khác, như Chương trình Không gian âm nhạc của ca sĩ Hà Trần, vì lý do sức khỏe của ca sĩ, Ban tổ chức đã phải dời đêm diễn sang một ngày khác mà khán giả vẫn cảm thấy họ được tôn trọng như thường.

Hòa cả làng

Chiều 10.11, trao đổi với phóng viên một số báo, ông Phạm Quang Long cho biết: “Cho đến giờ phút này, tôi vẫn chưa nhận được hồ sơ xin cấp phép đầy đủ của chương trình do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc tổ chức. Nếu như khi nhận được hồ sơ, tôi xem xét thấy mọi thứ đều đúng thủ tục quy định, không sai phạm gì thì Sở sẽ cấp phép tiếp nhận cho đơn vị tổ chức chương trình vào tối 12.11 tại Hà Nội”.

Từ vụ việc này, các đơn vị tổ chức có lẽ sẽ “nhờn” hơn trước các quyết định xử phạt của cơ quan quản lý văn hóa cho dù ông Vương Duy Biên hứa: “Sau ngày 12.11, chúng tôi sẽ xử nghiêm minh hơn những vi phạm của các đơn vị tổ chức biểu diễn”. Giá như các cơ quan quản lý tìm được tiếng nói chung trước khi ra các quyết định thì công chúng sẽ không hoang mang thế này.

Trong khi dư luận cảm thấy băn khoăn, khó hiểu với quyết định “chưa từng có tiền lệ” của Cục NTBD thì cuối cùng, Sở VHTTDL đã phải nhượng bộ với biện pháp đổi nhà tổ chức biểu diễn của chương trình. Vậy là mọi quyết tâm muốn xử lý nhà tổ chức nhiều sai phạm trước đó của lãnh đạo Sở đã tan biến hết, khi mà Cục mở ra một “cửa thoát hiểm” cho chương trình.

Ai cũng thông cảm với ca sĩ Chế Linh, những người hâm mộ muốn nghe giọng hát của ông ở Hà Nội là một nhu cầu chính đáng và cần được tôn trọng, nhưng cách xử lý vội vã của các cơ quan quản lý văn hóa trong việc tìm cách “cứu” liveshow theo một kiểu lạ đời khiến công chúng không khỏi thấy buồn cười với cái cách hô quyết tâm nửa vời thế này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem